Khoảng 22h tối 27/4, một giàn 7 cục nóng điều hòa bất ngờ rơi xuống khu vui chơi trẻ em tại chung cư An Bình Plaza (số 97 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội).

Theo cư dân chung cư, thời điểm xảy ra sự cố trời mưa, không có người đi lại phía dưới nên không có thương vong. Thấy sự việc nguy hiểm, hàng chục cư dân đã tự lập và ký biên bản sự việc. Song phía quản lý tòa nhà và các đơn vị có trách nhiệm của chung cư không ký vào biên bản, theo báo Thanh Niên.

Đến sáng 28/4, đại diện Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) – chủ đầu tư tòa nhà, đã thông tin với với báo Dân Trí về vụ việc trên.

“Đây là giàn điều hòa của một ngân hàng đang thuê tại tầng 2 tòa nhà. Họ đặt quá nhiều cục nóng vào một vị trí, dẫn đến bung mối hàn giá sắt. Vị trí đặt cục nóng điều hòa này nằm cách mặt đất khoảng 4m”, đại diện chủ đầu tư chung cư An Bình nói.

Vị đại diện này cho biết, sẽ rà soát lại toàn bộ các điểm lắp đặt điều hòa khác trong tòa nhà, để tránh xảy ra tình huống tương tự.

“Có thể do đơn vị vào thuê văn phòng lại lắp đặt cục nóng điều hòa với số lượng lớn gần nhau nên mới gây ra sự cố. Trước đó, các mối hàn tại khu vực giá đỡ cục nóng điều hòa đã được nhà thầu và chủ đầu tư kiểm tra. Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm các bên”, vị này nói thêm.

Từ Khóa: