Hàng nghìn xe máy, ôtô, ba gác… nằm dày đặc, ngổn ngang trong bãi giữ xe vi phạm của Công ty Hà Cầu – Thăng Long.Trong đó, có không ít chiếc thuộc dòng xe hạng sang, đắt tiền đang dần thành sắt vụn.

Theo TTXVN, tại bãi xe của Công ty Hà Cầu – Thăng Long (đơn vị ký hợp đồng trông giữ xe vi phạm, xe tai nạn với công an một số quận, Đội CSGT TP. Hà Nội), hàng nghìn chiếc xe máy đủ loại cũ mới được tập kết, chất đống. Do phơi mưa nắng theo thời gian, nhiều xe đã bị hư hỏng.

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Chia sẻ trên VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thốn – Giám đốc Công ty Hà Cầu – Thăng Long cho biết, hiện nay bãi xe có khoảng 4.000 chiếc xe vi phạm người dân chưa đến lấy.

“Vừa rồi ở bãi xe chúng tôi đã có 700 phương tiện xe máy được bán thanh lý. Hàng ngày, hàng tháng lại thêm các xe vi phạm không có chủ đến làm thủ tục lấy về. Những chiếc xe đó chủ yếu là xe có giá thành dưới 10 triệu đồng”, ông Thốn cho hay.

Ảnh chụp màn hình báo SOHA.

Cũng theo ông Thốn, hơn ba năm trở lại đây bãi trông giữ xe vi phạm của ông chưa thể đấu giá thanh lý chiếc xe nào vì nhiều lý do như dịch Covid-19; thủ tục từ tạm giữ đến thanh lý một chiếc xe không hề đơn giản.

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

“Có những xe lúc vào đây còn rất mới, có nhãn hiệu nổi tiếng, đắt tiền, nhưng qua nhiều năm đã bị xuống cấp”, ông Thốn nói thêm.

Ảnh chụp màn hình Kênh 14.

Vị giám đốc của Công ty Hà Cầu – Thăng Long còn cho biết thêm, các xe vi phạm tại đây, chỉ có khoảng 60% người dân đến lấy, còn khoảng 40% là bỏ lại.

Tin từ Kênh 14, không chỉ xe máy, một số ô tô vi phạm giao thông hoặc liên quan đến tai nạn giao thông bị chủ xe “bỏ quên” nhiều năm nay không đến lấy. Do đã để lâu nên những xe này đang xuống cấp nghiêm trọng và gần như không thể sửa chữa.

Ảnh chụp màn hình báo TTXVN.

Theo quy định pháp luật hiện hành, thời hạn tạm giữ phương tiện là 7 ngày. Từ ngày 1/5/2020, Nghị định 31/2020/NĐ-CP có hiệu lực quy định, nếu người vi phạm không đến giải quyết, đơn vị tạm giữ phương tiện sẽ tiến hành các thủ tục xác minh để tìm chủ sở hữu.

Cụ thể, trong ba ngày kể từ ngày hết thời hạn tạm giữ xe vi phạm hành chính, nếu người vi phạm không đến nhận, cảnh sát phải thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai tại trụ sở trong 30 ngày. Sau đó, cảnh sát sẽ tịch thu xe vi phạm bán thanh lý.

Từ Khóa: