Hà Nội hơn 2.000 ca F0/ngày; Hàng nghìn du khách chật kín biển Vũng Tàu; 52 người thương vong trong 2 ngày nghỉ Tết… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 3/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội hơn 2.000 ca mắc Covid-19/ngày

Ngày 2-1, TP. Hà Nội ghi nhận 2.045 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 555 ca tại cộng đồng, 1.462 ca tại khu cách ly và 28 ca tại khu phong toả.

Cộng dồn số mắc Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29-4-2021): 52.725 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 17.578 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 35.147 ca.

27 người chết, 25 người bị thương trong 2 ngày nghỉ Tết dương lịch 2022

Theo Tuổi Trẻ, trong 2 ngày nghỉ Tết dương lịch 2022, cả nước xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 25 người.

So với 2 ngày cùng kỳ năm 2021, trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết dương lịch 2022, số vụ tai nạn giao thông giảm 1 vụ (giảm 2,3%), tăng 3 người chết (tăng 12,5%), số người bị thương không tăng, không giảm.

Hà Nội: Thêm 3 quận, huyện “vùng cam” dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

Tính đến ngày 2/1, Hà Nội có 10 quận, huyện ở cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao) gồm 8 quận (Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân) và 2 huyện (Thanh Trì, Gia Lâm). So với 2 lần thông báo trước, quận Đống Đa được đánh giá đã “giảm nhiệt”, chuyển từ “vùng cam” xuống “vùng vàng”.

Trong khi đó, 3 quận/huyện tăng nguy cơ so với tuần trước là Thanh Trì, Thanh Xuân và Gia Lâm. Ngay sau khi có thông báo từ TP, quận Đống Đa đã quyết định nới lỏng các hoạt động tại 14 phường ở cấp độ 2, các cửa hàng ăn uống được phép bán tại chỗ. 7 phường còn lại của Đống Đa gồm: Trung Phụng, Kim Liên, Văn Miếu, Thổ Quan, Khâm Thiên, Quốc Tử Giám, Ô Chợ Dừa, vẫn ở cấp độ 3, sẽ chỉ bán hàng mang về, xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Hàng nghìn du khách chật kín biển Vũng Tàu ngày đầu năm

Ngày đầu tiên của năm 2022, hàng nghìn du khách từ TP. HCM và các tỉnh lân cận đổ về trung tâm thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) khiến đường phố, các bãi biển quá tải.

Ngày 1/1, từ triền dốc Con Rồng đổ về đường Thuỳ Vân (TP. Vũng Tàu) đông nghịt khách tìm phòng trọ và bãi giữ xe, các phương tiện di chuyển chậm, có lúc ùn ứ nhẹ.

Các bãi giữ xe máy, ôtô thuộc khu vực Bãi Sau dọc theo con đường Thùy Vân luôn trong tình trạng kín chỗ. Người dân và du khách phải đậu xe dưới lòng đường để xuống biển.

Diện tích tắm eo hẹp vì lượng người tắm biển đông dần vào buổi chiều. Nhiều du khách vẫn đeo khẩu trang xuống biển tắm do lo ngại tình trạng đông người, xem chi tiết trên báo Đời sống – Tri thức cộng đồng.

Xe cẩu bình ô xy y tế lật ngang, tài xế, phụ xe may mắn thoát nạn

Theo VOV, Khoảng 19h tối 2/1, xe cẩu mang biển kiểm soát 63LA-0091 đang cẩu một bình ôxy “khủng” từ một ô tô tải khác vào bên trong khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 (trụ sở của Sở Y tế Tiền Giang cũ, đường Hùng Vương, phường 1, thành phố Mỹ Tho) thì bất ngờ bị lật ngang. Chiếc bình ô xy hàng nghìn kg bị rơi xuống đất, chiếc cần khẩu ngã đè vào tòa nhà này.

Rất may tại thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này vắng người. Riêng tài xế và phụ xế của xe cẩu nhanh chân tránh được tai nạn.

Nguyên nhân gây ra tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Từ Khóa: