Thêm gần 17.000 ca Covid-19; Hàng trăm miếng đinh sắc nhọn xuất hiện dọc quốc lộ 1; Nữ sinh ĐH Ngoại thương mất tích bí ẩn lúc 5 giờ sáng: Tìm thấy thi thể dưới sông… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/1/2022.

Thêm gần 17.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 2/1 cho biết có 16.948 ca mắc Covid-19 tại 63 tỉnh, thành phố; Hà Nội lần đầu vượt mốc 2.000 ca/ ngày; Trong ngày có hơn 14.400 ca khỏi; 221 trường hợp tử vong

Một cô gái trẻ tử vong sau tiêm vắc-xin Covid-19

Trường hợp tử vong này là chị P.S.M. (sinh năm 1998, ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Khoảng 15h30′ ngày 30/12/2021, chị M. đến Phòng khám đa khoa khu vực Bản Khoang để tiêm mũi 2 vắc-xin Covid-19. Chị M. đã được nhân viên y tế tại đây tư vấn y tế theo quy định. Bệnh nhân đồng ý và xác nhận vào Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin Covid-19.

Khoảng 30 phút sau khi tiêm, chị M. cảm thấy mệt mỏi, tức ngực, khó thở, đau bụng và buồn nôn. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa và được kíp cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong vào lúc 21h cùng ngày (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nghệ An: Xe chở 31 công nhân về quê nghỉ Tết đâm vào vách núi

Sáng 2/1, xe khách chở 31 công nhân đâm vào ta luy trên quốc lộ 16, địa phận huyện Kỳ Sơn, khiến 3 người bị thương.

31 hành khách trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, đi làm công nhân thời vụ tại Quảng Nam. Khoảng 9h sáng, khi chiếc xe 29 chỗ chở họ xuống gần hết dốc Huồi Cáng, xã Bắc Lý, thì tự lao sang trái, đâm vào vách đất.

xe khách
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Sau cú đâm, xe bị toác một phần cabin. 3 công nhân từ 19 đến 37 tuổi bị thương nhẹ, được chuyển tới trạm y tế xã chăm sóc (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Giám đốc Sở GTVT Bình Định nói về việc cấp bằng lái cho tài xế “tâm thần

Sáng 2/1, trao đổi với báo Người Lao Động về vụ việc tài xế Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi) – người vừa điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết và 13 người bị thương nặng ở thị xã An Nhơn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định – ông Trần Thanh Dũng xác nhận Sở này vừa thực hiện đổi bằng lái FC cho Thâu theo quy định.

Cụ thể, sau 5 năm hết hạn sử dụng, tháng 6/2021, Thâu mang hồ sơ, trong đó có bằng lái FC cũ do Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế cấp lần đầu vào năm 2016 và giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế cấp, xác nhận Thâu “sức khỏe tốt, đủ điều kiện lái xe ô tô” đến Sở GTVT tỉnh Bình Định đề nghị đổi lại bằng lái mới.

“Qua kiểm tra, Sở GTVT tỉnh Bình Định nhận thấy hồ sơ đề nghị đổi bằng lái FC của Thâu đầy đủ, không có vấn đề gì nên đã tiến hành cấp lại bằng lái mới theo quy định. Còn dư luận nghi vấn tại sao Thâu có sổ chữa bệnh tâm thần nhưng vẫn được cấp bằng lái FC, về việc này thì chúng tôi xin khẳng định là không biết gì khi thực hiện đổi lại bằng lái. Vì giấy khám sức khỏe của Thâu nộp trong hồ sơ đề nghị đổi bằng lái mới, cơ quan y tế không ghi gì về việc này, chỉ xác nhận “đủ điều kiện lái xe” nên chúng tôi thực hiện đổi lại bằng lái mới theo quy định”, ông Dũng khẳng định (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hàng trăm miếng đinh sắc nhọn xuất hiện dọc quốc lộ 1

Ngày 2/1, ông Đinh Minh Cảnh (ở huyện Bình Chánh, TP. HCM) chạy xe ôm trên quốc lộ 1 thì phát hiện đoạn qua cầu vượt nút giao Bình Thuận – thuộc huyện Bình Chánh – có rất nhiều miếng đinh hình thoi sắc nhọn nằm rải rác trên mặt đường.

Trên đoạn đường vài trăm mét quốc lộ 1 qua cầu vượt nút giao Bình Thuận hướng về miền Tây, ông Cảnh thu được khoảng 280 miếng đinh. Đa số các miếng đinh ông Cảnh thu được đều có hình thoi sắc nhọn, trong đó có những miếng đinh có màu đen còn rất mới.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin về đinh nhọn
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Ông Cảnh cảnh báo “người dân lưu ý đi xe máy qua đoạn này cần chạy xe với tốc độ chậm dưới 40km để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra” (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Nữ sinh ĐH Ngoại thương mất tích bí ẩn lúc 5 giờ sáng: Tìm thấy thi thể dưới sông

Ngày 2/1, lãnh đạo thị trấn Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, sau gần 5 ngày tìm kiếm, người thân đã tìm thấy thi thể em Phan Thị G. (20 tuổi, trú khu chợ Minh Thọ, là sinh viên năm 3 của Đại học ngoại thương) dưới sông In.

Cụ thể, sáng nay, một người đàn ông chèo thuyền đi đánh cá trên sông In, đoạn gần khu vực cầu Chuối thì bất ngờ phát hiện thi thể một thiếu nữ. Người này đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Sau khi đưa thi thể lên bờ, nạn nhân được xác định là em G. người mà trước đó được gia đình thông báo mất tích.

Trước đó, ngày 29/12, em Phan Thị G. đạp xe đi ra khỏi nhà và nói với bố mẹ mình đi tập thể dục. Tuy nhiên đến muộn không thấy con gái về, gia đình mới tá hỏa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không được (đọc toàn bản tin trên báo Tổ Quốc).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (2/1): Tết Nguyên Đán KHÔNG pháo hoa, lễ hội. Không khai báo y tế bị phạt 3 triệu đồng