Liên quan đến hai ca F0 được phát hiện sau khi tử vong ở Hà Nội, lực lượng chức năng nhận định, do bệnh nhân đã chết rất khó xác định được nguồn lây.

Theo thông tin từ Tiền Phong, ngày 24/9, Hà Nội ghi nhận hai trường hợp người trên địa bàn tử vong, sau đó được xác định dương tính Covid-19.

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân L.T.T, (nam, 48 tuổi, địa chỉ tại 21 Trần Nhân Tông, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng). Bệnh nhân sống tại khu vực ổ dịch cũ, được xác định tử vong trước đó và được lấy mẫu ngày 23/9, kết quả xét nghiệm dương tính ngày 24/9.

Liên quan đến ca bệnh này, phường Nguyễn Du quyết định phong toả một đoạn phố Trần Nhân Tông, đề nghị các cơ sở kinh doanh, các hộ dân, người đang sinh sống từ số nhà 11 đến số nhà 21 Trần Nhân Tông và số nhà 41A Triệu Việt Vương đóng cửa, không ra khỏi nhà kể từ 11h30 ngày 24/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Người Lao Động, chiều 24/9, Hà Nội xác nhận thêm ca dương tính Covid-19 là bệnh nhân L.D, (nam, 65 tuổi, địa chỉ tại Cao Viên, Thanh Oai). Bệnh nhân là công nhân xây dựng tại công trường MB Nam An Khánh, Hoài Đức. Ngày 23/9 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Người này được xác định bị tai nạn lao động tử vong, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính Covid-19.

Về nguồn lây của hai ca bệnh này, cơ quan chức năng xác định, do hai bệnh nhân đều đã tử vong sau đó mới được phát hiện dương tính Covid-19, nên việc truy vết đang gặp khó khăn và hiện chưa xác định được nguồn lây từ đâu.

Từ Khóa: