Chung cư Đồng Phát ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) bị phong tỏa tạm thời sau khi một ca dương tính Covid-19 được phát hiện tại đây.

Sáng 20/9, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Minh Tâm – Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết trường hợp F0 tên H., sống tại tầng 25 của tòa nhà này. Bà H. được phát hiện dương tính qua xét nghiệm sàng lọc mẫu gộp hôm 18/9; sau đó CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định tối 19/9.

Theo ông Tâm, trường hợp này phát hiện qua sàng lọc diện rộng nên chưa xác định rõ nguồn lây. “Ngay tối qua, quận đã huy động lực lượng lấy gần 1.000 mẫu cho người dân trong tòa nhà để xét nghiệm. Dự kiến hôm nay có kết quả”, ông nói.

Báo Người Lao Động cho biết, bà H. (sinh năm 1980) làm nghề kinh doanh tự do, nghỉ làm ở nhà gần 2 tháng nay. Hàng ngày, bà H. thường ở nhà và có đi mua đồ ăn tại chợ, siêu thị gần nhà. 

Lãnh đạo quận Hoàng Mai cũng cho biết, quận sẽ tạm phong tỏa khu chung cư có khoảng 1.200 dân này trong vài ngày đến khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc. Nếu nguy cơ không cao, quận sẽ thu hẹp, chỉ phong tỏa tầng 25 chung cư trong 21 ngày.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tại đợt dịch thứ 4 từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 3.922 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn; trong đó 1597 ca ghi nhận tại cộng đồng.

Hà Nội duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ sau 21/9

Theo VnExpress, chiều 19/9, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, thành phố không chia thành 3 vùng phòng, chống dịch như trước; mà duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ.

Theo ông Tuấn, người dân từ Hà Nội đi các tỉnh và người dân từ các tỉnh vào thành phố sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Nơi nguy cơ rất cao có ca F0 sẽ trở thành “vùng đỏ” phải áp dụng Chỉ thị số 16, thực hiện phong tỏa, cách ly y tế.