Hà Nội thêm hơn 2.500 ca F0; Bộ Công an làm việc với Giám đốc và 5 cán bộ CDC Bình Phước; TP. HCM: Buộc thôi việc cô giáo tự tử trước mặt hiệu trưởng… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 5/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội thêm hơn 2.500 ca F0

Ngày 4/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 2.578 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 723 ca ngoài cộng đồng, 1.853 ca khu cách ly và 2 ca tại khu phong tỏa.

TP. HCM: Phát hiện 1 ca Omicron là tiếp viên hàng không, chuẩn bị tình huống xấu

Một tiếp viên hàng không người Đài Loan, cách ly tại Bệnh viện dã chiến 12 sau khi nhập cảnh ngày 29/12/2021, kết quả giải trình tự gen virus nhiễm Omicron.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP. HCM đã ghi nhận 6 ca nhiễm biến chủng Omicron, đều là người nhập cảnh.

Theo đó, ca nhiễm biến thể Omicron mới nhất tại TP. HCM được ghi nhận vào ngày 4/1. Đây là tiếp viên hãng hàng không Qatar, được cách ly ngày 29/12. Ngày 30/12 người này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid19, kết quả giải mã gen, sau đó xác nhận đã nhiễm biến thể Omicron, xem chi tiết trên VnExpress.

Bộ Công an làm việc với Giám đốc và 5 cán bộ CDC Bình Phước

Theo VTC News, Sở Y tế Bình Phước cho biết, ngoài Giám đốc CDC, Bộ Công an còn làm việc với 5 cán bộ cơ quan này liên quan việc xin nộp lại quà tặng của Công ty Việt Á.

Liên quan việc ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Phước (CDC) xin trả lại “quà” của Công ty Việt Á, chiều tối 4/1, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước Quách Ái Đức cho biết, Bộ Công an vẫn đang làm việc với ông Sáu và 5 cán bộ CDC, gồm kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa Dược và 1 cán bộ khoa Xét nghiệm.

Trước đó, Bộ Công an đã niêm phong các tài liệu, giấy tờ liên quan vụ việc tại CDC Bình Phước.

Sở Y tế Bình Phước cũng cho biết sẽ không tổ chức thành lập hội đồng để làm rõ giá trị món quà mà Công ty Việt Á tặng cho ông Sáu như dự định trước đó.

TP. HCM cho karaoke, vũ trường hoạt động từ 10/1

Quyết định cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ trên hoạt động trở lại được Phó chủ tịch TP. HCM Dương Anh Đức ký trưa nay theo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao.

Cơ sở kinh doanh phải bảo đảm các quy định phòng dịch theo Bộ tiêu chí của UBND thành phố. Cụ thể, các cơ sở karaoke, massage cần đảm bảo mật độ tối thiểu 4 m2/người, khoảng cách giữa 2 khách ít nhất một mét (không bao gồm công trình phụ). Còn khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn nhảy, xem chi tiết trên báo VnExpress.

Buộc thôi việc cô giáo tự tử trước mặt hiệu trưởng

Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP.HCM) đã ra quyết định kỷ luật viên chức đối với cô Võ Thị Như Hoa, bằng hình thức “buộc thôi việc”.

Lý do buộc thôi việc là cô Hoa đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021.

Đồng thời, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ.

Trao đổi với VietNamNet sau khi nhận được quyết định này, cô Võ Thị Như Hoa cho biết sẽ kiện ra toà.

Từ Khóa: