Tỉnh Hà Tĩnh không tổ chức đón công dân trốn trong xe đông lạnh về quê, 8 người này sau khi về quê phải đi cách ly y tế, và phải tự trả mọi chi phí cách ly.

Theo VietNamNet, sáng 15/9, ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh sẽ không tổ chức đưa đón công dân vi phạm trốn trong xe đông lạnh về quê. 8 người này ở huyện Can Lộc, nên khi về đến quê, họ được giao cho địa phương tiếp nhận đưa đi cách ly y tế.

Những người này phải nộp chi phí cách ly và phí xét nghiệm theo quy định. Việc buộc họ phải trả phí cũng là một hình thức nhắc nhở khi họ từ vùng dịch về quê tự phát.

Theo Tuổi Trẻ, trước đó, tối 12/9, Trạm CSGT Hàm Tân – Công an tỉnh Bình Thuận tuần tra trên quốc lộ 1 phát hiện xe đông lạnh dừng trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có biểu hiện bất thường.

Lực lượng chức năng yêu cầu tài xế mở thùng xe phía sau để kiểm tra và phát hiện trong đó có 15 người (1 trẻ em).

15 người này là công dân thuộc các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An về quê từ bến xe Long Khánh (Đồng Nai). Trong số này có 8 công dân quê ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Chiếc xe đông lạnh chở 15 người thông chốt kiểm dịch (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).
Chiếc xe đông lạnh chở 15 người thông chốt kiểm dịch (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Trong ngày 14/9, tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị để phối hợp đưa công dân các tỉnh này về quê.

Tất cả 15 người này đều đang gặp rất nhiều khó khăn, đã trả phòng trọ, không có nơi ở và mong muốn trở về quê hương, ổn định cuộc sống.

Để đáp ứng nguyện vọng của người dân được trở về địa phương, tỉnh Bình Thuận đề nghị 3 địa phương trên thống nhất về lịch trình, thời gian, phương tiện, địa điểm đón.

Thời gian xuất phát vào lúc 7h ngày 15-9 tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Mọi chi phí dọc đường sẽ được tỉnh Bình Thuận đảm bảo.

Từ Khóa: