Theo nhà chức trách TP. Vũng Tàu, 2 trong 4 người vi phạm giãn cách và lớn tiếng thách thức phạt “cùng lắm 50 triệu” là nhân viên thuộc cấp sở của tỉnh này.

Chiều ngày 11/8, đại diện UBND phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm nam nữ vi phạm Chỉ thị 16, xúc phạm tổ công tác làm nhiệm vụ, xảy ra vào tối ngày 9/8.

Danh tính những người này đã được cơ quan chức năng làm rõ, gồm ông: Lê Văn Thanh, Vũ Đại Dương, Hoàng Gia Thuận và bà Trần Thị Ngân Hà. Trong đó, ông Dương và ông Thuận là nhân viên thuộc Sở Tài Nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thông tin báo Người Lao Động.

Liên quan đến vụ việc, phía Thành ủy TP. Vũng Tàu đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đề nghị xử lý đối với hai nhân viên trên.

Hai nhân viên cấp sở thách thức lực lượng chống dịch "cùng lắm 50 triệu"
Bà Trần Thị Ngân Hà ký vào biên bản (ảnh chụp màn hình video).

Trước đó báo VietNamNet đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 9/8, tổ công tác phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu) đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn thì phát hiện ô tô màu đen mang BKS TP. HCM lưu thông trên đường, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tại đây, 4 người đi trên xe không xuất trình được các giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 và có dấu hiệu say xỉn. Lúc này, người phụ nữ liên tục to tiếng, dùng lời lẽ khiếm nhã, thô tục xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi lực lượng chức năng đang lập biên bản Thì một người đàn ông kéo khẩu trang, lấy thuốc lá hút, gác chân lên ghế và buông lời thách thức nói “cao lắm bao nhiêu đây 50 triệu, chứ làm đ* gì nhiều”. Một người khác nói “đừng gửi giấy về nhà là được, hãi lắm, kinh lắm”.

Nhà chức trách xác nhận người đàn ông có những hành vi nói trên chính là người cầm lái tên Thanh. Thời điểm kiểm tra ông Thanh có nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở. CSGT thành phố đã tạm giữ chiếc ô tô để xử lý theo quy định.

Từ Khóa: