Ông Nguyễn Thanh Hải (59 tuổi), nguyên quyền Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương, bị bắt với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin từ Thanh Niên, quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Hải được Công An tỉnh Hải Dương thực hiện vào ngày 23/7. 

Theo điều tra, đầu tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đề (quê tỉnh Nam Định) đến gặp và nhờ ông Hải xin vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương, nay là Cục Quản lý thị trường.

Thời điểm đó, ông Hải giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh. Để anh Đề tin tưởng, ông Hải đã đưa ra thông tin không có thật về việc có khả năng tuyển anh vào làm việc.

Công an áp giải ông Nguyễn Thanh Hải ra xe (ảnh chụp màn hình video)

Báo Zing thông tin, từ tháng 3/2015 đến tháng 8/2019, bị can Hải đã nhận của anh Đề hai lần với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Nhận tiền xong, Hải đã viết một giấy biên nhận có nội dung “Chú Hải nhận của cháu Đề hai lần số tiền 300 triệu đồng để lo công việc. Trong tháng 9 không xử lý được công việc, chú Hải hoàn trả tiền”

Hải cũng điện thoại để thông báo cho Đề việc đã nhận 300 triệu đồng và nói về thời gian nhận anh này vào làm việc. Cuộc điện thoại này được anh Đề ghi âm lại.

Sau thời gian ông Hải không thực hiện như cam kết và không hoàn lại số tiền, anh Đề đã làm đơn tố cáo và cung cấp những bằng chứng cho công an.

Ngoài trường hợp trên, công an cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo ông Hải lừa tiền chạy biên chế.

Ông Hải giữ chức Chi cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương từ năm 2009 đến 2018. Từ tháng 8/2018, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương được thành lập trực thuộc Tổng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương, ông Hải giữ chức quyền Cục trưởng. Cùng thời gian này, ông kiêm nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Công Thương, tin từ VnExpress.

Mời quý độc giả xem video: