Khả năng miễn dịch của cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn diễn biến COVID-19 phức tạp như hiện nay. Có 3 loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Chế độ ăn nghèo dinh dưỡng làm gia tăng khả năng mắc bệnh của chúng ta. Không có một loại thực phẩm nào có thể cải thiện sức khỏe của một người nếu họ có thói quen ăn uống không điều độ.

Thành phần trong thực phẩm rất có ý nghĩa với sức khỏe. Một cách dễ dàng và ngon miệng, mà lại tăng cường đặc tính miễn dịch trong bất kỳ bữa ăn nào là dùng gia vị.

Một số loại gia vị có thể giúp giảm viêm và giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Những loại khác có thể giúp làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài; giúp ngăn ngừa cảm giác ớn lạnh khi thời tiết đổi mùa trở nên lạnh hơn.

Tóm tắt nội dung

Nghệ

Tinh chất bột nghệ là một gia vị tốt. Trong thế giới gia vị với màu vàng đặc biệt của nó, nghệ là một loại gia vị, với một danh sách dài các công dụng chữa bệnh đã được nghiên cứu.

Nghệ giúp giảm viêm trong cơ thể, có nghĩa là hệ thống miễn dịch có thể chống lại những kẻ xâm lược. Curcumin, hợp chất quan trọng nhất của nghệ, chống lại các gốc tự do, ức chế sự phát triển của nấm; và thậm chí có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u.

Để hấp thụ tốt nhất, hãy kết hợp nghệ với chất béo lành mạnh và hạt tiêu đen, giúp kích hoạt chất curcumin. Một lưu ý là nghệ cần được tiêu thụ với số lượng lớn; do đó nên được kết hợp thường xuyên trong nhiều món ăn.

Nghệ là gia vị tốt cho sức khỏe.
Nghệ là gia vị tốt cho sức khỏe (ảnh: pixabay).

Nghệ là một loại gia vị dễ dàng nấu kết hợp trong nhiều món ăn và mang lại cảm giác hấp dẫn về màu sắc và ngon miệng.

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc có tính ấm giúp chống buồn nôn. Nó cũng đã được sử dụng trong Đông Y để giúp chữa lành các bệnh như cảm lạnh thông thường và viêm khớp.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và kiểm soát viêm.

Gia vị tỏi, gừng là một trong những thực phẩm gia vị rất tốt, cho việc tăng cường hệ miễn dịch đối với cơ thể chúng ta.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị tăng cường miễn dịch mạnh; có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Tỏi cũng là một chất chống viêm; và có thể giúp kích thích hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi thậm chí có thể làm giảm huyết áp.

Tỏi có thể dễ dàng được kết hợp vào món ăn; cùng các loại gia vị tăng cường hệ miễn dịch khác để tạo ra một bữa ăn siêu thực dưỡng. Mặc dù một số người cho rằng ăn tỏi sống để chống lại cảm lạnh; nhưng không có bằng chứng nào cho thấy việc tiêu thụ tỏi sống sẽ tốt hơn nấu chín.

Nhìn chung, gia vị là một cách tuyệt vời để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch; trong thời gian dịch Covid-19 đang lan tràn khắp thế giới.

May mắn, gia vị làm cho việc ăn các thực phẩm bổ dưỡng trở nên thú vị và mới mẻ. Cố gắng kết hợp các loại thảo mộc trong chế độ ăn uống hàng ngày. Chúng chắc chắn sẽ tăng cường sức khỏe miễn dịch và thêm gia vị cho món ăn của bạn.

Tin tức xem thêm: