Với những nguyên liệu đơn giản, ai cũng có thể tự tay chế biến 5 loại nước uống thích hợp trong thời tiết se lạnh. Những thức uống này có rất ít năng lượng, giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào, mà lại có tác dụng giữ ấm cơ thể. Hãy cùng thực hiện để có một mùa đông không lạnh!

Thức uống Trà gừng

Thức uống trà gừng
Trà gừng có thể kháng viêm, giảm buồn nôn và tăng tuần hoàn cho ngày se lạnh.

Bạn thái 2-3 lát gừng tươi vào cốc nước ấm, có thể thêm vài nhánh quế để cốc trà gừng có thêm hương vị. Một số lợi ích tuyệt vời của gừng là đặc tính kháng viêm, tăng tuần hoàn máu và giảm buồn nôn.

Có thể dự trữ gừng trong tủ lạnh vừa làm gia vị trong chế biến món ăn, vừa tiện lợi và đơn giản khi cần pha chế trà mời khách trong những ngày đông giá lạnh.

Nước chanh ấm với mật ong

Thức uống nước chanh mật ong
Phương pháp này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cố gắng phục hồi sau viêm họng.

Một cốc nước ấm với 1-2 thìa cà phê mật ong và vài lát chanh tươi là bạn có có cốc chanh mật ong để thưởng thức rồi.

Đường tự nhiên trong mật ong phù hợp với cơ thể, và với 1 chút ít mật ong sẽ không ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng của bạn.

Mật ong có rất nhiều công dụng, đặc biệt là tăng cường hệ miễn dịch. Cách pha này rất hữu ích cho những người đang cố gắng phục hồi sau viêm họng, hoặc phòng ngừa viêm họng khi mùa đông đang đến gần.

Thức uống Sữa hạnh nhân

Thức uống sữa hạnh nhân.
Sữa hạnh nhân ấm áp cho trời se lạnh.

Làm ấm sữa hạnh nhân lên, rồi bạn cho một ít siro bất kỳ loại nào mà bạn thích vào, là bạn có một cốc hạnh nhân ấm áp rồi.

Từ xa xưa, hạnh nhân được đánh giá là loại hạt được yêu thích nhất. Theo y học cổ Ấn Độ thì hạnh nhân giúp nâng cao khả năng trí tuệ và tăng tuổi thọ.

Latte cà phê với bí ngô xay nhuyễn

Latte là một loại cà phê sữa kiểu Ý, một loại thức uống đang được giới trẻ ưa chuộng. Cách làm rất đơn giản:

Bạn thêm hai thìa bí ngô xay nhuyễn vào tách cà phê buổi sáng, cùng với hai thìa sữa hạnh nhân hoặc nước cốt dừa. Thêm một chút vani là bạn có một thức uống ngon lành.

Nước ép việt quất

Thức uống việt quất.
Nước ép việt quất hỗn hợp.

Chuẩn bị một nồi nhỏ, cho nước ép việt quất và một ít rượu táo vào đun nóng. Thêm 1-2 thìa cà phê đường nâu và ít quế hoặc gừng để tăng thêm độ ấm.

Trang trí thức uống bằng lát cam hoặc lá bạc hà cho món đồ thêm vui mắt.

Mỹ Linh biên dịch/ Bài và ảnh: The Epoch Times