Chiều 30/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu chợ Ninh Hiệp (Hà Nội). Theo một số nhân chứng, đám cháy bắt nguồn tại một cửa hàng bán gas trong khu chợ, sau đó cháy lan sang một kho vải bên cạnh, gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của báo Dân Việt, do bên trong kho chứa vải vóc dễ cháy nên hoả hoạn nhanh chóng lan rộng. Lửa lớn kèm khói bao trùm cả khu khiến nhiều tiểu thương, người dân hô hoán nhau chạy cứu hàng hoá.

Người chạy ôm hàng ra ngoài, người thì lái xe ba gác vội vã chở hàng để đám cháy không lan rộng. Nhận được tin báo nhiều lượt xe cứu hoả được điều động dập lửa. Do đám cháy lan quá nhanh nhiều tiểu thương đành bất lực nhìn tài sản hoá thành tàn tro.

tiểu thương
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Là một trong những người chạy đưa hàng ra ngoài an toàn, trao đổi với báo Dân Việt, chị Nguyễn Bảo Ngọc (20 tuổi, ở xã Ninh Hiệp) cho biết, vào chiều ngày 30/12, chị nhận được tin người thân báo cháy lớn kho chứa vải gần sát ki ốt của gia đình.

Nghe xong tin báo, chị Ngọc vội chạy về cùng người thân đưa hàng hoá ra ngoài. Trong tình huống cấp bách đó, chị Ngọc và những hộ dân kinh doanh ở sát ngay gần khu vực hoả hoạn vội vã với mong muốn cứu hàng hoá ra khu vực an toàn.

“Lúc đó, chúng tôi cũng lo lắm, vội bê hàng nhanh nhất có thể. Tôi chạy vơ hàng cho hết vào bao tải bê sang bên đường. Đám cháy lớn xảy ra tại kho vải ngay phía sau cửa hàng nhà tôi. Vừa chạy chúng tôi vừa ngó ra phía sau nơi xảy ra cháy lớn. May mắn tài sản của gia đình không bị thiệt hại hay ảnh hưởng gì”, chị Ngọc chia sẻ.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ cháy qua video dẫn từ báo VnExpress:

Cũng theo ghi nhận của báo Dân Việt, rất đông người dân theo dõi sự việc. Ngay sau khi ngọn lửa được khống chế, nhiều người đã đưa hàng hoá của mình về lại ki ốt. Nhiều người thì đưa về nhà đảm bảo an toàn.

Thế nhưng không ít tiểu thương chưa rõ số phận hàng hoá của mình ra sao. Họ đứng ngoài theo dõi lực lượng cảnh sát dập lửa. Tất cả họ đều từ chối chia sẻ khi có người hỏi thăm. Có lẽ đêm 30, rạng sáng ngày 31/12 – ngày cuối cùng của năm 2021, nhiều tiểu thương nơi đây sẽ không ngủ được.