HLV Anoush Dastgir thừa nhận đội tuyển Việt Nam hiện nay đã khác hoàn toàn và có nhiều thay đổi so với lần đối đầu năm 2017.

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất vào 19h00 tối mai (1/6), HLV Anoush Dastgir nói: “Tôi vui vì được có mặt tại đây. Sau trận đấu này chúng tôi sẽ bước vào các trận vòng loại Asian Cup, nên trận gặp Việt Nam rất quan trọng với chúng tôi”, theo VFF.

“Hy vọng trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ hấp dẫn. Afghanistan mang sang đây thành phần mạnh nhất mà chúng tôi hiện có, chỉ trừ một cầu thủ đang thi đấu tại Thụy Điển”, HLV Anoush Dastgir nói thêm.

HLV Anoush Dastgir từng dự trận đấu giữa Afghanistan gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, vào năm 2017. “So với 5 năm trước, Họ đã mạnh lên rất nhiều”, ông nói.

Về thứ hạng FIFA, Afghanistan hiện có hạng 150 thế giới, trong khi đội tuyển Việt Nam có hạng 96 thế giới. Chính vì thế, đội bóng của HLV Park Hang Seo được đánh giá là đội mạnh hơn trong trận đấu này.

HLV Park chia sẻ với truyền thông tại sân Thống Nhất trưa 31/5 (ảnh: VFF).

Về phần mình, HLV Park Hang Seo cho biết, ông sẽ thử nghiệm chiến thuật mới ở trận gặp Afghanistan. Ông xem trận giao hữu này là cơ hội để thử nghiệm chiến thuật cũng như nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam.

“Đối với trận đấu này tôi có 3 vấn đề cần quan tâm. Đầu tiên đã có một thời gian dài khoảng 5 năm, ĐT Việt Nam mới  vào TP. HCM thi đấu. Vấn đề thứ hai là ĐT Việt Nam có một số cầu thủ mới nên tôi muốn kiểm tra họ. Vấn đề cuối cùng là chúng tôi muốn thử áp dụng chiến thuật mới”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ thử nghiệm nhân sự và lối chơi mới (ảnh: VFF).

Cũng trong buổi họp báo, chiến lược gia người Hàn Quốc thông báo về sự vắng mặt của người trợ lý thân cận Lee Young Jin trong đợt tập trung này. Ông Park cho biết do con trai của trợ lý Lee kết hôn vào ngày 4/6 nên ông xin phép về Hàn Quốc tham dự từ ngày 25/5 và sẽ trở lại Việt Nam vào tuần sau.