Sau buổi tập đầu tiên trước trận đấu với U23 Việt Nam, HLV Shin Tae-young tỏ ý không hài lòng về chất lượng mặt cỏ trên sân tập Việt Trì.

Indonesia đến Việt Nam ngày 3/5, nhưng hôm qua mới tập chuyên môn buổi đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Việt Nam trên sân Bãi Bằng (Phú Thọ).

Sau buổi tập, chia sẻ trên trang web của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) HLV Shin nói: “Tình trạng của các cầu thủ đều tốt, sẵn sàng cho trận ra quân với Việt Nam. Tuy nhiên, cỏ trên sân tập không tốt chút nào, không phù hợp cho bóng đá hiện đại ngày nay”.

Huấn luyện viên Shin Tae Yong và các cầu thủ U-23 Indonesia chỉ trích sân tập kém của Việt Nam (ảnh: PSSI).

Tiền vệ Saddil Ramdani nhận xét: “Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cảm thấy mặt sân không tốt. Có nhiều hố và cát. Nhưng đây không phải là lý do của chúng tôi, trận đầu tiên với Việt Nam là một trận đấu quan trọng, chúng tôi đã chiến đấu hết mình để giành chiến thắng” Saddil nói.

Cầu thủ Indonesia khởi động trước buổi tập trên sân Bãi Bằng chiều 4/5 (ảnh: PSSI).

Sân vận động Bãi Bằng thuộc Tổng Công ty Giấy Việt Nam (thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, Phú Thọ). Đây là một trong ba sân tập của các đội tuyển thuộc bảng A thi đấu ở SEA Games năm nay.

Theo baophutho, sân đã được cải tạo mặt cỏ, nâng cấp khu vực khán đài, các phòng chức năng cũng như hệ thống đèn chiếu sáng… đảm bảo tiêu chuẩn của AFC.

Indonesia sẽ ra quân gặp chủ nhà Việt Nam ngày 6/5. Cả hai được cho là những ứng viên sáng giá nhất cho vé vào bán kết. Trận đấu này còn tái hiện chung kết 2019, nơi Việt Nam giành chiến thắng 3-0 để lần đầu giành HC vàng SEA Games từ khi hội nhập.

Trong thành phần của Indonesia có đến 16 thành viên trong đội tuyển quốc gia vào đến chung kết AFF Cup 2020. Trên hành trình đó, thầy trò Shin Tae-yong từng cầm hoà Việt Nam để chiếm đầu bảng.

Từ Khóa: