Tại buổi họp báo ở quê nhà, HLV đội tuyển Nhật Bản chia sẻ trước thềm trận đấu cuối cùng với đội tuyển Việt Nam sau khi giành được vé dự VCK World Cup 2022.

Đạt được mục tiêu trước đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu nói: “Khi có mục tiêu và tiêu chuẩn cao, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chiến đấu, hướng đến chiến thắng trong từng trận đấu. Tôi đã làm được điều đó, nhưng vẫn còn trận đấu với ĐT Việt Nam.

Nhật Bản muốn giành chiến thắng để vượt qua Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với tư cách đội nhất bảng. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chiến đấu và chiến thắng để chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình trước Việt Nam”, trang Đời Sống và Pháp Luật đăng tải.

Đội tuyển Nhật Bản chính thức giành tấm vé dự VCK World Cup 2022 sau khi chiến thắng đội tuyển Australia. Mặc dù vậy, đội bóng số 2 châu Á quyết tâm bất bại trên sân nhà trong trận gặp Việt Nam.

Đội trưởng Maya Yoshida cũng rất muốn thắng đội tuyển Việt Nam (ảnh: JFA).

Cuối cùng, ông thầy người Nhật Bản khẳng định không gặp áp lực khi dẫn dắt đội nhà dự World Cup 2022: “Nếu có một áp lực nào đó thì tôi chỉ muốn đội tuyển Nhật Bản tiến sâu hơn ở World Cup. Mặc dù chúng tôi chưa có kết quả tốt trước các đội bóng hàng đầu thế giới nhưng chúng tôi tự hào là đội bóng số một châu Á”, ông Hajime Moriyasu nói.

Hiện tại, Nhật Bản đang tạm dẫn đầu bảng B với 21 điểm, hơn đội bóng xếp thứ 2 là Ả Rập Xê Út 1 điểm. Nếu có được 3 điểm trước ĐT Việt Nam, Nhật Bản sẽ chính thức đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng B.

Đội trưởng ĐT Việt Nam quyết tạo dấu ấn trước Nhật Bản

Chia sẻ ở buổi tập mới nhất, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng – Đội trưởng ĐT Việt Nam cho biết: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội thi đấu với một đội bóng có đẳng cấp hàng đầu khu vực châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh thì chúng tôi càng học hỏi thêm được nhiều điều.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup”, theo Tiền Phong.

Hùng Dũng và các đồng đội quyết tâm tạo nên dấu ấn trước Nhật Bản (ảnh: VFF).

Tuy nhiên, trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, lực lượng của ĐT Việt Nam lại gặp phải tổn thất nghiêm trọng. HLV Park Hang Seo chỉ còn 20 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu này. Đặc biệt là ở tuyến tiền vệ, ông Park chỉ có 4 lựa chọn là Tuấn Anh, Hùng Dũng, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Quang Hải.

Trên hàng công, cũng không có được sự phục vụ của Nguyễn Tiến Linh sau khi tiền đạo này gặp chấn thương ở trận gặp Oman.

Từ Khóa: