‘Việt Nam xứng đáng vô địch’; Nhâm Mạnh Dũng: ‘Xin dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ cả nước’; HLV Park: ‘HCV SEA Games này có ý nghĩa lớn với tôi’… là tin tức nổi bật sáng 23/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết.

HLV Thái Lan: ‘Việt Nam xứng đáng vô địch’

HLV Mano Polking thừa nhận sức mạnh của Việt Nam, nhưng vẫn tự hào về các cầu thủ Thái Lan sau thất bại ở chung kết SEA Games 31 tối 22/5.

“Tôi ghét thất bại. Nhưng Việt Nam mạnh, lại có sự cổ vũ của 40.000 khán giả. Họ phòng ngự tốt, chơi bóng dài và kiên nhẫn. Họ còn ghi được một bàn thắng đẹp nữa. Dù sao, Thái Lan cũng chơi tốt. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không ghi được bàn thắng. Bóng đá đôi khi là thế”, VnExpress dẫn lời HLV Polking trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Ông sau đó nói thêm: “Các cầu thủ của họ cầm bóng và tận dụng cơ hội tốt hơn. Bàn thắng tuyệt đẹp của Nhâm Mạnh Dũng là minh chứng về việc họ xứng đáng là vô địch”.

HLV Polking và trợ lý thất vọng trong trận chung kết thua Việt Nam ở SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

HLV Park: ‘HCV SEA Games này có ý nghĩa lớn với tôi’

HLV Park Hang-seo không giấu được hạnh phúc khi giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc xúc động chia sẻ: “SEA Games này là giải đấu có rất nhiều ý nghĩa với tôi. 3 năm trước, sau 60 năm chờ đợi tôi và U23 Việt Nam giành HCV SEA Games đầu tiên. Còn năm nay, U23 Việt Nam là chủ nhà. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc HCV này. Cầu thủ cũng luôn cố gắng hết mình. Với tư cách HLV trưởng của U23 Việt Nam, tôi biết mình phải có trách nhiệm với sứ mệnh này. Đôi lúc tôi bị stress với mục tiêu này. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên BHL đã làm việc hết sức để có thành công này”, theo VFF.

HLV Park Hang-seo trả lời trong cuộc họp báo sau trận đấu (ảnh: VFF).

Tạm giam 28 bị can triệt phá gần 400 ha rừng ở Đắk Lắk

Liên quan vụ phá rừng quy mô lớn trên địa bàn xã Ya Tờ Mốt, H.Ea Súp (Đắk Lắk), ngày 22/5, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi, bắt tạm giam đối với 28 nghi phạm để điều tra hành vi hủy hoại rừng.

Theo cơ quan điều tra, các nghi phạm bị khởi tố, tạm giam chủ yếu là người địa phương trú tại các xã Ya Tờ Mốt, Ia Rvê, Ea Lê (H.Ea Súp). Một nguồn tin cho biết, nhiều bị can trong số này trước đó nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn. Những người này nghe thông tin có doanh nghiệp được giao rừng, đất rừng tại các tiểu khu trên để khảo sát làm dự án nông lâm nghiệp nên rủ nhau phá rừng nhằm chiếm đất. Cũng theo nguồn tin trên, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nên chưa thể khẳng định có hay không tổ chức, cá nhân đứng sau, xúi giục những người phá rừng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

U23 Việt Nam là đội đầu tiên vô địch SEA Games mà không thủng lưới bàn nào

Môn bóng đá nam SEA Games 31 khép lại với HCV dành cho tuyển U23 Việt Nam. Trong hành trình này, hàng thủ của HLV Park Hang Seo có những đóng góp quan trọng.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam đã thi đấu 6 trận, trong đó có 4 trận vòng bảng, 1 trận bán kết và 1 trận chung kết. Mặc dù phải thi đấu nhiều trận và lịch thi đấu dày đặc, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn lập được thành tích trước đây chưa từng có. Đó là U23 Việt Nam đã giữ sạch lưới toàn bộ 6 trận đã đấu tại SEA Games 31.

Bàn thắng của Mạnh Dũng giúp Việt Nam giành được HCV (ảnh: VFF).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử môn bóng đá nam SEA Games, một đội bóng giành HCV mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào.

Nhâm Mạnh Dũng: ‘Đây là bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp, xin dành tặng cho người hâm mộ cả nước’

U23 Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng. Anh đã có một cú đánh đầu hoàn hảo vào phút 84.

Mạnh Dũng cho biết đó là bàn thắng “quý giá nhất sự nghiệp của tôi”.

“Đây là bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp của tôi. Hơn thế nữa, bàn thắng này mang về tấm HC vàng trong kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam. Ở lần tổ chức trước, chúng ta cũng vô địch và để tái lập thành công này, đội đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Thật khó diễn tả cảm xúc của tôi lúc này.

Tôi muốn dành tặng bàn thắng cho người hâm mộ cả nước, những người đã luôn đồng hành, cổ vũ chúng tôi suốt SEA Games. Dù ban đầu rất khó khăn nhưng cuối cùng, chúng ta đã gặt được quả ngọt”, Mạnh Dũng nói.

Từ Khóa: