Hỏa hoạn tại bãi giữ xe vi phạm của công an, gần 150 xe máy bị cháy rụi; U23 Việt Nam nhận điềm lành trước thềm ‘đại chiến’ với U23 Thái Lan… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/5/2022.

30 doanh nghiệp tại TP. HCM nợ thuế gần 2.000 tỷ đồng

Cục Thuế TP. HCM công khai danh sách 30 doanh nghiệp nợ thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp đợt 2 năm 2022 lên hơn 1.910 tỷ đồng, trong đó chủ yếu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Theo đó, doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất trong danh sách tính đến thời điểm cuối tháng 3 là Công ty CP đầu tư và phát triển Sài Gòn với hơn 404,4 tỷ đồng (giảm 164,4 tỷ đồng so với tháng 2/2022)… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hỏa hoạn tại bãi giữ xe vi phạm của công an, gần 150 xe máy bị cháy rụi

Vụ cháy xảy ra khoảng 10h30 ngày 22/5, tại bãi giữ phương tiện vi phạm công an phường Tân An (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Thời điểm này, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại bãi giữ xe ngoài trời rộng khoảng 80m2 khiến 144 xe máy đang bị tạm giữ tại đây bị cháy.

Lực lượng PCCC đã đến hiện trường để dập lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên các phương tiện tại đây đã bị thiêu rụi (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Xem trộm máy tính của cha là hiệu trưởng, con làm lộ đề thi học kỳ

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Thuận An (Bình Dương), ngày 16/5, Trường THCS Phú Long tổ chức thi hết học kỳ 2 cho trên 400 học sinh khối lớp 8. Sau khi thi xong, một số học sinh bàn tán với nhau về việc đề thi môn văn và giáo dục công dân trùng khớp với hình ảnh chụp đề thi của một số học sinh đã gửi cho nhau trước đó, dẫn đến nghi vấn lộ đề thi.

Qua xác minh nhanh, Trường THCS Phú Long đã xác định được hình ảnh chụp đề thi xuất phát từ một học sinh là con của hiệu trưởng trường này, đang học lớp 8 tại trường.

Ngoài tin lộ đề thi còn có tin xe máy bị thiêu rụi....
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Theo giải trình của hiệu trưởng Trường THCS Phú Long, do trước đó các bộ phận chuyên môn gửi đề thi duyệt qua email của nhà trường, mật khẩu chỉ có hiệu trưởng và 2 hiệu phó biết. Trong lúc duyệt đề thi tại trường, hiệu trưởng đã quên đăng xuất email và đi ra ngoài. Thời điểm này, con của hiệu trưởng đi vào phòng làm việc tìm cha nhưng không gặp và thấy đề thi trong email còn nằm trên màn hình máy tính nên đã dùng điện thoại chụp lại gửi cho 2 bạn cùng lớp.

Sau khi Trường THCS Phú Long tổ chức thi học kỳ xong thì phát hiện ra sự việc. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Thuận An cho biết để đảm bảo công bằng cho các học sinh nên đã yêu cầu nhà trường tổ chức ra đề thi khác và thi lại vào ngày 21/5 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Sa Pa xảy ra sụt lún khiến giao thông ùn tắc, 2 người bị thương

Khoảng 0h30 ngày 22/5, tại Km 33+300 tỉnh lộ 155 đoạn qua địa phận xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa đã xảy ra sụt lún tạo thành hố sâu 2m, rộng khoảng 100m, phạm vi ảnh hưởng khoảng 200m.

Điểm sụt lún cắt ngang đường đã khiến nhiều phương tiện không thể di chuyển qua khu vực này và ảnh hưởng một hộ dân gần đấy.

Cũng trong đêm ngày 22/5, 2 người di chuyển bằng xe máy do trời tối và thời tiết mưa nên thiếu chú ý quan sát đã đi vào điểm bị sụt lún trên, rất may người chỉ bị xây xát nhẹ (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

U23 Việt Nam nhận điềm lành trước thềm ‘đại chiến’ với U23 Thái Lan

Theo tờ On Sports+, cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều vừa trải qua 120 phút đầy khó khăn để giành được tấm vé vào trận chung kết. Chính vì vậy, cả hai sẽ rất quyết tâm để giành được tấm huy chương vàng danh giá như một phần thưởng cho những nỗ lực suốt những trận đấu đã qua tại SEA Games 31.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam có thể phần nào yên tâm khi họ vừa nhận đón nhận một điềm lành đến từ danh tính của vị trọng tài chính điều khiển trận chung kết.

Theo đó, trọng tài người Oman, ông Mamood Al Majarafi sẽ là người điều khiển trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vào tối nay. Vị này chính là người cầm còi trận bán kết giữa thầy trò HLV Park Hang-seo và U23 Malaysia.

Đó là một trận đấu mà công tác trọng tài được đánh giá là tròn vai và hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, chính tình huống thổi phạt của vị trọng tài người Oman ở phút thứ 110 đã giúp Tiến Linh đem về bàn thắng cho U23 Việt Nam. Qua đó, giúp các chàng trai áo đỏ có tấm vé vào chơi tại trận chung kết.

Bởi vậy, với người hâm mộ theo dõi trận đấu, có lẽ đây sẽ là một điềm lành dành cho Tiến Linh và các đồng đội. Trong khi đó, ở trên sân, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đánh bại U23 Thái Lan thay vì trông chờ vào một điều may mắn nào đó.