Vô địch SEA Games, tuyển nữ Việt Nam được thưởng gần 5 tỷ đồng; HLV Mai Đức Chung: ‘Đây là khoảnh khắc vui nhất đời tôi’; Lo ngại virus đậu mùa khỉ sẽ nối tiếp đại dịch Covid-19… là tin tức nổi bật sáng 22/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết.

HLV Mai Đức Chung: ‘Đây là khoảnh khắc vui nhất đời tôi’

Theo HLV Mai Đức Chung, chiến thắng của Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 với Thái Lan có ý nghĩa lớn hơn một chiếc HC vàng.

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan giúp Việt Nam củng cố vị thế số một trong bóng đá nữ SEA Games với lần thứ bảy đoạt HC vàng, sau các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019 – hơn hai lần so với Thái Lan. Ông Chung là HLV trưởng dẫn dắt đội đến vinh quang này năm lần, vào các năm 2003, 2005, 2017, 2019 và 2022.

“Với cá nhân tôi, đây là chiến thắng tuyệt vời nhất, là khoảnh khắc vui nhất đời HLV”, ông nói tiếp với giọng chưa hết xúc động.

HLV Mai Đức Chung chỉ đạo cầu thủ Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 với Thái Lan tối 21/5 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Lo ngại virus đậu mùa khỉ sẽ nối tiếp đại dịch Covid-19

Đến ngày 20/5, thêm nhiều quốc gia châu Âu báo cáo các trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ hiếm gặp như Tây Ban Nha: 7 ca, Bồ Đào Nha: 14 ca, Italia: 1 ca, Anh: 7 ca, sau khi virus đậu mùa khỉ hiếm gặp – vốn chỉ xuất hiện giới hạn ở châu Phi – được ghi nhận đang có dấu hiệu bùng phát tại Mỹ và Canada.

Nhiều người lo ngại rằng trong bối cảnh thế giới vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau sự lây lan mạnh mẽ của coronavirus, lần đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc vào năm 2019, virus đậu mùa khỉ có thể tạo nên một đại dịch mới tiếp theo, xem chi tiết báo VTC NEWS.

Chuyện lạ ở Đắk Lắk: Con đang sống bị mẹ khai tử

Trước đó, bà T.T.N.P. đến phường Tân An làm thủ tục khai tử cho con trai mình là N.H.L. (SN 2019). Cụ thể, bà P. khai L. mất vào lúc 18h30 ngày 4/5/2022 và được UBND phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu bé vào ngày 11/5/2022.

Cách đây ít hôm, bố của L. đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc con còn sống nhưng bị mẹ khai tử và cơ quan chức năng lập tức vào cuộc xác minh, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Vô địch SEA Games, tuyển nữ Việt Nam được thưởng bao nhiêu?

Chiến thắng trước Thái Lan ở trận tranh HC vàng SEA Games tối 21/5 lập tức mang về cho tuyển nữ Việt Nam 4,6 tỷ đồng tiền thưởng.

Theo VnExpress, khoản tiền này gồm hai tỷ đồng từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), một tỷ đồng từ tỉnh Quảng Ninh, 1,5 tỷ đồng từ một tập đoàn và 100 triệu – mức thưởng của ban tổ chức SEA Games cho một chiếc HC vàng.

Số tiền thưởng có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới, khi có nhiều cá nhân, tổ chức muốn tôn vinh hành trình lên ngôi thuyết phục của các cô gái Việt Nam.

Hơn 5.500 trẻ mắc tay chân miệng, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi UBND các tỉnh thành về việc tăng cường công tác phòng chống dịch tay chân miệng.

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 5.500 trường hợp mắc tay chân miệng. Trong đó có một tử vong tại Bình Thuận. So với cùng kỳ năm ngoái, số mắc giảm 83,3%, tử vong giảm 9 trường hợp. Tuy nhiên, số mắc có xu hướng gia tăng chủ yếu khu vực miền Nam và cục bộ tại một số tỉnh, thành phố (TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Sóc Trăng).

Các nốt mụn mọc trên bàn tay của bệnh nhi (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Từ Khóa: