Nhóm công ty Tân Hoàng Minh nợ thuế ‘khủng’; HLV U23 Thái Lan nói gì trước trận chạm trán U23 Việt Nam?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/5/2022.

Nhóm công ty Tân Hoàng Minh nợ thuế ‘khủng’

Cục Thuế TP. Hà Nội công bố danh sách 1.019 doanh nghiệp nợ thuế, phí (kỳ khóa sổ ngày 28.2) xuất hiện 2 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh nợ thuế “khủng”.

Cụ thể, Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil nợ hơn 846 triệu đồng tiền sử dụng đất và 147,2 tỷ đồng nợ thuế, phí. Sau khi nộp gần 15 tỷ tiền nợ đến ngày 14/4, hiện Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil còn nợ là 132,3 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ thuế phí lớn nhất là 73 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng bất động sản, trên 35 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng, hơn 16 tỷ đồng vì chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp…

Một công ty khác thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh là Công ty cổ phần Cung điện Mùa đông nợ 50,6 tỷ đồng tiền thuế, phí, trong đó, số nợ cao nhất trên 37 tỷ đồng từ thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng bất động sản.

Như vậy, 2 công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh hiện nay đang nợ tiền thuế, phí khoảng 183 tỷ đồng. Đây cũng là 2 trong 3 công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh có những đợt phát hành trái phiếu bị hủy thời gian qua… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Trứng tăng giá cao gần gấp đôi

Trưa ngày 21/5, tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP. HCM), ông Khánh – người có hơn 20 năm kinh doanh trứng cho biết, từ ngày vào nghề chưa bao giờ giá trứng cao chót vót như hiện nay.

“Giá trứng gà, giá trứng vịt thời gian qua liên tục tăng. Hiện giá trứng gà loại vừa đã 32.000 – 35.000 đồng/chục; trứng vịt 36.000 – 38.000 đồng/chục. Ngoài giá trứng tăng cao, nguy cơ có thể khan hiếm trứng trong thời gian tới có thể xảy ra do giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao, người nuôi giảm đàn gia cầm vì sợ lỗ”, ông Khánh nói.

Ở một số khu “chợ nhà giàu” khác ở quận 1, quận 7… giá trứng cũng dao động với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, trứng gà công nghiệp đang được bán lẻ từ 30.000 – 36.000 đồng/chục, trứng gà ta có giá 40.000 – 44.000 đồng/chục. Đây là mức giá cao nhất kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Tại nhiều siêu thị, mặc dù có chương trình khuyến mãi, giá trứng gà vẫn đứng ở mức cao.

Giới kinh doanh cho biết, nguyên nhân giá trứng tăng cao do chi phí vận chuyển tăng, giá thức ăn chăn nuôi tăng, người nuôi giảm đàn, nguồn cung sụt giảm… (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Bệnh viện 200 tỷ đồng xây xong một năm vẫn ‘đắp chiếu’: Sẽ kiểm tra

Chiều 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết, nguyên nhân Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu đến nay chưa đưa vào hoạt động do còn vướng nhiều vấn đề như pháp lý, trách nhiệm, tiền bạc, chủ yếu liên quan đến trang thiết bị y tế trị giá khoảng 100 tỷ đồng.

Trong đó, có rất nhiều trang thiết bị y tế bị thiếu, hư hỏng, không đồng bộ hoặc có nhưng không hoạt động được.

bệnh viện
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Tỉnh đã cho thành lập Tổ kiểm tra do một Phó Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu làm tổ trưởng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại bệnh viện này.

“Tổ sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ thiết bị nào phù hợp thì nghiệm thu, còn thiết bị nào chưa phù hợp thì để ra ngoài để có hướng xử lý, xem xét đến trách nhiệm của nhà đầu tư…”, ông Thiều cho hay.

Theo Chủ tịch Bạc Liêu, bệnh viện xây đã lâu, hoàn thành đã hơn một năm qua, do đó tỉnh đang tích cực xử lý để sớm đưa bệnh viện đi vào hoạt động, phục vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Vé U23 Việt Nam – Thái Lan bị đẩy tới 18 triệu đồng

Sáng 21/5, xung quanh sân vận động Mỹ Đình, hàng chục phe vé hoạt động công khai. Người có nhu cầu dễ dàng mua vé vào xem trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam giữa U23 Việt Nam với U23 Thái Lan. Tuy nhiên, giá rất cao, như vé khán đài A là 18 triệu đồng/cặp với vị trí ngồi giữa, vị trí xấu hơn cùng khán đài là 16 triệu đồng, vé khán đài B rẻ hơn 4 triệu đồng.

Vé mà dân phe rao bán chủ yếu là vé mời, không niêm yết mệnh giá và không được sử dụng để mua bán. Họ không có vé bán với QR code cho khán đài C, D.

Trên các Fanpage chuyên về mua bán vé bóng đá, người có nhu cầu không khó để bắt gặp các mẩu tin rao bán. Dù không đắt so với việc mua trực tiếp từ phe vé trước sân vận động Mỹ Đình, giá vé cũng được đẩy lên cao. Tùy cửa vào, tầng ngồi, giá vé được rao với mức khác nhau. Như vé khán đài A loại mã QR code cửa 8 tầng 5 được báo giá công khai 7 triệu đồng/cặp. Trong khi đó, giá vé vào các khán đài C và D dao động 2,5 tới 4 triệu đồng/cặp.

Ngoài vé mã QR code, nhiều vé mời cũng được rao bán công khai trên mạng xã hội và đắt hơn do có được vị trí đẹp, dễ quan sát. Một cặp vé mời khán đài A có giá rao bán 12 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

CSGT bắn 2 phát súng chỉ thiên yêu cầu tài xế xe ben cân tải trọng

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h40 ngày 20/5, tài xế xe ben chở đất từ hồ Đá Đen (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) về hướng tỉnh Đồng Nai không chấp hành hiệu lệnh dừng mà lùi xe vào sát lề đường để đổ đất nhằm tránh lỗi quá tải khi cân tải trọng, buộc một CSGT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải bắn 2 phát súng chỉ thiên.

Kết quả cân tải trọng, xe ben chở quá tải gần 40%. Tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe.

Qua làm việc nhanh, tài xế xe ben cho biết vào hôm 16/5, anh ta điều khiển xe trên chạy vào đường cấm nên đã bị lực lượng chức năng huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) lập biên bản vi phạm, tạm giữ bằng lái xe (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

HLV U23 Thái Lan nói gì trước trận chạm trán U23 Việt Nam?

HLV Polking cho biết thể lực của các học trò bị giảm sút sau khi trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng với U23 Indonesia ở vòng bán kết và còn bị mất người vì thẻ phạt. Nhưng chiến lược gia gốc Brazil cũng tự tin rằng U23 Thái Lan sẽ chịu được áp lực và giành chiến thắng chung cuộc.

“U23 Thái Lan lẫn Việt Nam đều trải qua 120 phút thi đấu bán kết và điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều về mặt chuyên môn ở trận so tài giữa hai đội sắp tới. U23 Việt Nam có lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả và có sự chuẩn bị tốt nên chúng tôi là đội nằm cửa dưới. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ tạo nên khó khăn cho đối thủ và đặt mục tiêu giành chiến thắng chung cuộc” – ông Polking chia sẻ.

HLV Polking tin tưởng hàng công của U23 Thái Lan sẽ gây bất ngờ và tạo khó khăn cho hàng thủ U23 Việt Nam. “Tôi hài lòng với màn trình diễn của học trò ở trận bán kết. Tôi nghĩ rằng trận chung kết còn khó khăn hơn nhiều vì U23 Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng tin rằng các cầu thủ sẽ vượt qua áp lực và thi đấu tự tin để giành chiến thắng. Tôi không muốn tạo áp lực cho các học trò và chỉ nhắn nhủ họ thi đấu hết mình vì như vậy mới có cơ hội chiến thắng”.

Nhận định về U23 Việt Nam, ông Polking nói thêm: “U23 Việt Nam là đội bóng tốt, sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và thể lực sung mãn. HLV Park Hang-seo sẽ chọn ra đội hình tốt nhất để tranh tấm HCV SEA Games 31. Họ được 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình cổ vũ nên sẽ rất hưng phấn và chúng tôi cần chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này, hạn chế những sai lầm đáng tiếc” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).