Hoa hậu Quý bà Crimea bị phạt 40.000 rúp (khoảng 680 USD), còn bạn của cô phải chịu án tù 10 ngày do hát một ca khúc yêu nước của Ukraine.

Theo AFP ngày 4/10, Olga Valeyeva, người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Quý bà Crimea 2022 và một người bạn giấu tên, đã hát ca khúc nổi tiếng Chervona Kalyna của Ukraine trên ban công và đăng video lên Instagram. Cả hai bị kết tội làm mất uy tín của quân đội Nga và thể hiện công khai các biểu tượng của lực lượng phát xít. 

“Một video được đăng trên Internet, trong đó hai cô gái trình này một ca khúc là bài hát cổ vũ chiến đấu của một tổ chức cực đoan”, Cơ quan nội vụ Crimea, bán đảo Nga sáp nhập năm 2014, cho biết.

Cảnh sát Crimea cho hay cô Valeyeva bị phạt 40.000 rúp (680 USD), trong khi bạn cô bị phạt tù 10 ngày. Họ cũng đăng video hai người phụ nữ trên nói xin lỗi. “Tôi không biết và không nhận ra bài hát mang tính chủ nghĩa dân tộc. Tôi vốn không có ý định tuyên truyền chủ nghĩa này bằng bài hát”, một trong hai người nói trong video che mờ mặt.

Trước đó, cô Valeyeva đã đăng trên Instagram, cho hay không muốn “làm hại bất kỳ ai”. “Chúng tôi vừa hát một ca khúc Ukraine. Chúng tôi tưởng đó chỉ là một ca khúc vô hại mà chúng tôi biết từ lâu”, cô nói.

Tháng trước, Sergei Aksyonov, người đứng đầu chính quyền Crimea, cảnh báo sẽ phản ứng gay gắt với những bài hát tương tự sau khi Chervona Kalyna được bật trong một đám cưới, cho rằng làm thế “như kẻ phản bội”.

Có thể bạn quan tâm: