Hoàng Đức sẽ tập trung cùng đội tuyển vào ngày 17/1; HLV Australia khen 5 cầu thủ Việt; báo Thái Lan nói về Công Phượng.

Hoàng Đức lên đội tuyển vào ngày mai

Khỏi Covid-19 và thực hiện xong thời gian cách ly, vào ngày mai 17/1, tiền vệ Hoàng Đức sẽ từ Hưng Yên lên Hà Nội tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Khả năng cao Hoàng Đức sẽ cùng đội tuyển bay sang Australia để đá trận ngày 27/1.

Tuyển Việt Nam sẽ bay 12 tiếng đến Australia

Theo Zing, lúc 21h ngày 21/1, tuyển Việt Nam sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài, nối chuyến tại Tân Sơn Nhất và dự kiến có mặt ở Melbourne (Australia) lúc 9h ngày 22/1 (giờ địa phương). Tổng thời gian của hành trình bay kéo dài khoảng 12 tiếng.

HLV Australia khen 5 cầu thủ Việt

Ông Graham Arnold – HLV Australia đánh giá về tuyển Việt Nam trước trận lượt về như sau: “Đội tuyển VN rất khó chịu, họ có cầu thủ số 22 (Tiến Linh), số 10 (Công Phượng), số 19 (Quang Hải), số 14 (Hoàng Đức), số 7 (Hồng Duy) đều là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và phối hợp ăn ý với nhau. Cùng với đó, các hậu vệ VN đã không còn thua thiệt về thể hình lại còn chơi rất chặt chẽ, kín kẽ. Lối chơi của VN dựa trên nền tảng bóng ngắn, ban – bật với tính tổ chức cao. Nhất định VN sẽ chơi theo cách này khi làm khách tại Úc…”.

Báo Thái Lan nói về Công Phượng

Theo Cafef, hãng truyền thông Main Stand của Thái Lan vừa có bài phân tích về đội tuyển Việt Nam. Bài báo nhắc đến việc cầu thủ Việt Nam cần xuất ngoại, nhưng tránh những sai lầm trong quá khứ.

“Nguyễn Công Phượng từng thi đấu tại Saint-Truiden ở giải VĐQG Bỉ nhưng đây lại là quyết định sai lầm của cầu thủ này. Công Phượng chọn một CLB đã có tới 10 tiền đạo. Tất nhiên, cơ hội cạnh tranh là quá mong manh. Chỉ riêng nền tảng thể lực, cầu thủ Việt Nam không thể so với các cầu thủ gốc châu Âu hoặc châu Phi.

Công Phượng liên tiếp ghi bàn trong các buổi tập có thể là tín hiệu đáng mừng, nhưng cũng không nên mừng... quá (ảnh: VFF).
Công Phượng trong buổi tập của đội tuyển quốc gia năm 2021(ảnh: VFF).

Vấn đề ngôn ngữ cũng là lý do quan trọng. Khả năng nói tiếng Anh đã hạn chế Công Phượng giao tiếp với đòng đội. Ngoài khả năng về chuyên môn thì các cầu thủ Việt Nam vẫn còn vấn đề ở khả năng thích nghi. Tất cả cầu thủ Việt Nam vẫn cần phải học hỏi thêm và dám thể hiện mình nhiều hơn nữa.

Về phần Nguyễn Quang Hải, người đang nhận được nhiều lời động viên ra nước ngoài, chúng tôi cho rằng nếu cầu thủ này muốn ra nước ngoài, bản thân anh cũng cần điều chỉnh khá nhiều”, bài báo viết.