Số người chết trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria tăng lên hơn 12.000, cứu hộ chạy đua với thời gian tìm người sống sót còn mắc kẹt.

Hơn 12.000 người chết trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Số người chết trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria tăng lên hơn 12.000, cứu hộ chạy đua với thời gian tìm người sống sót còn mắc kẹt.

Giới chức và nhân viên y tế cho biết số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lần lượt tăng lên 9.057 và 3.042. Lực lượng cứu hộ vẫn đang đào bới các đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra sáng sớm 6/2 để tìm kiếm người sống sót.

Thảm họa đã san phẳng hàng nghìn tòa nhà và hiện chưa rõ số người còn bị mắc kẹt, trong khi nỗ lực cứu hộ gặp khó khăn do thời tiết băng giá. Những người sống sót không có đủ thực phẩm và nơi trú ẩn, một số còn bất lực nghe thân nhân kêu cứu rồi dần im lặng, theo VnExpress.

Bổ sung hai sân bay Biên Hòa, Thành Sơn vào quy hoạch

Cục Hàng không đề xuất chuyển hai sân bay quân sự Biên Hòa (Đồng Nai) và Thành Sơn (Ninh Thuận) vào quy hoạch hệ thống sân bay thời kỳ 2021 – 2030.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Cục Hàng không đề xuất chuyển hai sân bay quân sự Thành Sơn (Ninh Thuận) và Biên Hòa (Đồng Nai) vào quy hoạch hệ thống sân bay thời kỳ 2021 – 2030. theo VOV.

Sân bay Thành Sơn, Ninh Thuận (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Hai Phó chủ tịch tỉnh Bình Dương bị khiển trách

Ông Mai Hùng Dũng và Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021-2026, bị Thủ tướng khiển trách do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Các quyết định kỷ luật hành chính do Phó thủ tướng Trần Lưu Quang thay mặt Thủ tướng ký ngày 8/2, hai tháng sau khi ông Dũng và Hà bị kỷ luật đảng. Thời gian thi hành kỷ luật hai ông tính từ 9/12/2022, theo VnExpress.

Xe đưa rước lùi xe cán chết học sinh lớp 3

Theo Tuổi Trẻ, tối 8/2, lãnh đạo Trường tiểu học Hà Huy Giáp (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) xác nhận thông tin một học sinh lớp 3 trên địa bàn tử vong do bị xe đưa rước học sinh cán.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h35 trưa cùng ngày, xe đưa rước học sinh biển số 60B-043.93 chở học sinh đến trước cổng Trường tiểu học Hà Huy Giáp (khu phố 4C, TP Biên Hòa) cho các em xuống xe.

Sau đó, xe này lùi lại và không may va chạm với em P.Q.C., 8 tuổi, học sinh lớp 3/18 Trường tiểu học Hà Huy Giáp, khiến học sinh này tử vong tại chỗ.

Hiện trường xe đưa rước học sinh gây tai nạn (ảnh chụp màn hình trên báo VOV).