Số người chết trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 2.300, nhiều người vẫn kẹt dưới các đống đổ nát.

Hơn 2.300 người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Số người chết trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 2.300, nhiều người vẫn kẹt dưới các đống đổ nát.

Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) thông báo ít nhất 1.498 người đã chết trong trận động đất ở tỉnh đông nam Kahramanmaras hôm nay, trong khi nước láng giềng Syria cũng ghi nhận 810 trường hợp thiệt mạng. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng cao, do nhiều người còn kẹt dưới các đống đổ nát, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

2 công dân Việt mất tích trong vụ lật tàu cá ngoài khơi Hàn Quốc

Bộ Ngoại giao ngày 6/2 cho biết, có hai người Việt mất tích trong vụ lật tàu cá ngoài khơi Hàn Quốc và đang triển khai biện pháp bảo hộ công dân.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Hải dương và Thuỷ sản Hàn Quốc thông báo vào đêm 4/2, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam Hàn Quốc khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

Đến ngày 6/2, Hàn Quốc đã phát hiện được 4 thi thể nạn nhân chưa rõ quốc tịch. Quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động làm việc với Bộ Ngoại giao và Cảnh sát biển Hàn Quốc về vụ việc, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC.

Bắt 13 cán bộ nhận tiền ‘bôi trơn’ làm nhanh sổ đỏ

Cơ quan điều tra xác định 13 cán bộ thuộc Văn phòng đăng ký đất đai, cán bộ thuế, công chức địa chính xã đã nhận tiền “bôi trơn” của “cò đất” để làm nhanh thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Ngày 6/2, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, công an các huyện Thạch Hà và Kỳ Anh bắt giữ, khởi tố 13 cán bộ văn phòng đăng ký đất đai, thuế, công chức địa chính xã và 1 người môi giới bất động sản để điều tra về tội nhận hối lộ, đưa hối lộ và môi giới hối lộ. Những người bị bắt giữ và khởi tố do móc nối với nhau nhận tiền “bôi trơn” của “cò đất” để làm nhanh sổ đỏ hòng thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng, theo Thanh Niên.

Thuyền chìm trên sông Đồng Nai không được đón khách ở TP HCM

Có giấy phép hoạt động, song thuyền chở 12 hành khách bị chìm ở sông Đồng Nai chưa được TP HCM cấp quyền đón khách ở bến chùa Phước Long, TP Thủ Đức.

Theo VnExpress, tối 6/2, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai Dương Văn Đông cho biết thuyền bị nạn được cấp phép chở khách trong tỉnh, cụ thể là tại bến đò Xưa, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa. Tuy nhiên, việc thuyền này và các phương tiện khác ở bến đò Xưa có được phép chở khách ở bến chùa Phước Long hay không, phía Đồng Nai không nắm, vì bến do TP HCM quản lý.

“Theo nguyên tắc thuyền muốn đón khách ở bến nào phải được địa phương nơi có bến hoạt động cấp phép, chứ không phải là nơi thuyền đăng ký”, ông Đông nói.

Tàu chở 12 hành khách bị chìm trên sông Đồng Nai, ngày 5/2 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Bắt giám đốc và 12 cấp dưới ở trung tâm đăng kiểm Nghệ An

Ngày 6/2, Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quý Khánh (56 tuổi, trú TP Vinh) – Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An – để làm rõ hành vi Nhận hối lộ.

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ 12 người khác gồm Nguyễn Trinh Tài (54 tuổi, Phó giám đốc trung tâm), Nguyễn Viết Đức (Phó giám đốc trung tâm) cùng 4 trưởng các phòng kiểm định, nghiệp vụ; 3 nhân viên đăng kiểm và 3 nghi can môi giới để làm để làm rõ hành vi Nhận hối lộ và Môi giới hối lộ.

Theo cơ quan chức năng, qua thông tin nắm bắt về dấu hiệu hành vi Đưa, môi giới, nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An (gồm 2 cơ sở 37-01S và 37-02S), theo Zing.