Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã khởi động giai đoạn đầu quá trình tái thiết sau động đất, tổng số nạn nhân thiệt mạng đã vượt mốc 50.000 người.

Nữ giới bị ngộ độc rượu, chất gây nghiện gia tăng và ngày càng trẻ hóa

Tỉ lệ nữ giới bị ngộ độc rượu và chất gây nghiện gia tăng theo thời gian có xu hướng trẻ hóa. Đặc biệt, hiện nay tỉ lệ tử vong cao trong ngộ độc rượu là do tỉ lệ ngộ độc methanol tăng.

Ông Nguyễn Tri Thức – giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết ,trong 10 năm (từ năm 2010-2019), bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 14.294 bệnh nhân bị nhiễm độc cấp.

Số lượng bệnh nhân nặng cần hồi sức cấp cứu tích cực với các biện pháp thở máu, lọc máu…chiếm khoảng 50% trường hợp, tỉ lệ chữa khỏi bệnh vẫn đạt trên 95,8%.

Bác sĩ Hùng cho biết thêm, tỉ lệ nữ giới bị ngộ độc rượu và chất gây nghiện gia tăng theo thời gian. Ngộ độc rượu có xu hướng trẻ hóa. Đặc biệt, hiện nay tỉ lệ tử vong cao trong ngộ độc rượu là do tỉ lệ ngộ độc methanol tăng, theo Tuổi Trẻ.

Hai sân bay bị từ chối đưa vào quy hoạch

Bộ Giao thông Vận tải không đưa hai sân bay do tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đề xuất vào quy hoạch do địa hình hiểm trở, phương thức bay không thuận lợi.

Sau 4 tháng rà soát vị trí sân bay theo đề xuất của 10 địa phương, Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Chính phủ đánh giá tổng thể về điều kiện tự nhiên, vùng trời, phương thức bay tại mỗi vị trí.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, sân bay Hà Giang đặt tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, không khả thi do địa hình phức tạp, núi non hiểm trở, vùng trời và phương thức bay không thuận lợi. Tại tỉnh Tuyên Quang, xã Năng Khả, huyện Na Hang, cũng có điều kiện tự nhiên không thuận lợi, nhiều núi cao, không xây dựng được phương thức bay, theo VnExpress.

Duy trì bãi đệm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất đến Tết 2024

Sở GTVT TP. HCM và các đơn vị thống nhất tiếp tục sử dụng bãi đậu xe tạm trước sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình đến tết Nguyên đán 2024.

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan đã họp bàn về bãi đậu xe trước sân bay Tân Sơn Nhất.

Các đơn vị đánh giá bãi đậu xe tạm phục vụ cao điểm tết Nguyên đán Quý Mão phát huy hiệu quả. Từ đó, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại bằng taxi của hành khách và kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo PLO.

Tỷ lệ sinh mổ tăng gấp ba trong 15 năm

Theo báo cáo Tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em năm 2022 của Bộ Y tế, tỷ lệ mổ lấy thai ở Việt Nam tăng liên tục trong 15 năm qua. Năm 2005, tỷ lệ sinh mổ ở Việt Nam là 12%. Tới năm 2022, tỷ lệ này là 37%.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, mỗi năm có hơn 20.000 ca đẻ, trong đó hơn một nửa là mổ. Tỷ lệ đẻ mổ tăng dần theo các năm. 5 năm gần đây (2015 đến 2019), trong hơn 110.000 ca sinh nở tại bệnh viện có gần 68.000 ca mổ, tức là hơn 50%, và gấp đôi so với 10 năm trước đó, theo VnExpress.

Hơn 50.000 người thiệt mạng vì động đất, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu quá trình tái thiết

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã khởi động giai đoạn đầu quá trình tái thiết sau động đất, trong bối cảnh tổng số nạn nhân thiệt mạng vì thảm họa ở nước này và Syria đã vượt mốc 50.000 người.

Reuters trích dẫn thống kê của Cơ quan quản lý các tình huống khẩn cấp và thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho hay, tính đến tối 24/2, số người chết vì các trận động đất hôm 6/2 và hàng loạt dư chấn sau đó ở nước này đã tăng lên tới 44.218 người. Cùng thời điểm, số nạn nhân tử vong do Syria công bố là 5.914 người, theo VietNamNet.