Cục Hàng không vừa có văn bản khẩn cấp gửi Tổng cục Đường bộ về việc an ninh sân bay phát hiện nhiều trường hợp dùng bằng lái xe giả đi máy bay.

Cụ thể, báo Tuổi Trẻ thông tin, từ năm 2020 đến nay đã phát hiện nhiều hành khách dùng bằng lái xe giả để đi máy bay. Cụ thể, năm 2020 phát hiện 23 trường hợp. Từ đầu năm đến ngày 15/5/2021 phát hiện 13 trường hợp.

Ngoài dùng bằng lái xe giả, lực lượng an ninh hàng không còn phát hiện không ít hành khách dùng chứng minh nhân dân, căn cước công dân giả để đi máy bay.

Những thời điểm khách đi máy bay đông, hầu như tuần nào an ninh hàng không sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng phát hiện hành khách dùng giấy tờ giả để đi máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc làm giả giấy tờ đi máy bay không những vi phạm pháp luật, mà còn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro an ninh hàng không. Vì vậy, Cục Hàng không trao đổi để Tổng cục Đường bộ biết, có giải pháp phòng ngừa việc làm giả bằng lái xe.

Báo Thanh Niên cho biết, mới đây, một nam hành khách tên D.B.V bị phát hiện dùng bằng lái xe giả để làm thủ tục đi chuyến bay từ Hà Nội đi TP. HCM. Nam hành khách này khai nhận bằng lái xe giả là do nhờ một người làm hộ trước đó với giá 1,5 triệu đồng.

An ninh sân bay đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.