Hoàng Duy Tiến – cán bộ phụ trách chống buôn lậu, Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP. HCM, cùng 4 đồng phạm bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Buôn lậu”.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, tối 2/6, Công an TP. HCM thực hiện lệnh bắt, khám xét tại nhiều địa điểm ở Bình Tân, Bình Thạnh… để bắt Tiến và 4 đồng phạm.

Tiến là cảnh sát chống buôn lậu của PC03 và là người phụ trách lĩnh vực này lâu năm. Tuy nhiên, đối tượng này đã lập ra nhiều công ty để cho các đồng phạm đứng tên hoạt động buôn lậu hàng điện máy, theo báo Thanh Niên.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng. 

Cảnh sát chống buôn lậu tại TP. HCM bị bắt về tội buôn lậu
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Trước đó nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ngày 28/2, Công an tỉnh An Giang kiểm tra 3 căn nhà tại phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc do thượng tá Hoàng Văn Nam – phó Phòng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang và vợ là bà Trần Thị Vàng làm chủ hộ. 

Tại đây, công an thu giữ trên 1.140 sản phẩm cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài không hóa đơn, chứng từ, tổng số hàng hóa này ước trên 290 triệu đồng.

Trong vụ việc này, ông Nam đã biết hàng lậu để trong nhà trước tết với số lượng ít, nhưng sau khi ông đi Đà Lạt học thì chị vợ là bà Trần Thị Dũng tiếp tục gửi hàng không hóa đơn, chứng từ nên số lượng nhiều thêm.

Từ Khóa: