Ngày 2/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố ông Lê Dương Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn, hai chủ nhà thuốc lớn nhất tỉnh này về hành vi trốn thuế.  

Theo Tuổi Trẻ, ông Sơn Minh và Sĩ Mẫn là chủ Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn. Các nhà thuốc này nằm trong những nhà thuốc lớn nhất tại Đồng Nai, phân phối thuốc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Cơ quan điều tra cáo buộc, quá trình mua bán các loại thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế tại nhà thuốc Sơn Minh, nhà thuốc Sĩ Mẫn, doanh nghiệp Sơn Minh kê khai nộp thuế chênh lệch rất nhiều so với hàng bán thực tế.

Chủ hệ thống nhà thuốc lớn nhất tỉnh Đồng Nai bị khởi tố tội trốn thuế
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Ngoài ra, công ty này cũng không thống kê các khoản thu phải nộp thuế, không xuất hóa đơn khi bán hàng, dịch vụ… Đây là hành vi gian dối để trục lợi thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng, tin từ VnExpress.

Trước đó như VTC NEWS đưa tin, chiều 4/12/2020, cảnh sát Đồng Nai bất ngờ kiểm tra 3 điểm kinh doanh (cũng là kho) thuốc tây của Công ty Sơn Minh. Qua kiểm tra, các chủ nhà thuốc không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan. Lực lượng Công an thu giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan.

Từ Khóa: