Để mối quan hệ sau hôn nhân êm ấm và ngọt ngào như thuở ban đầu, cả hai người cần học cách “giữ lửa”. Bởi vì lửa to quá dễ gây tổn thương, lửa nhỏ quá lại hóa nhàm chán. Trang Bustle đã gợi ý 8 quy tắc để “giữ lửa” tình cảm vợ chồng.

Trước khi kết hôn, chúng ta luôn mơ ước và tưởng tượng về hạnh phúc sau khi kết hôn. Nhưng khi hai người sống với nhau, tình cảm dễ bị bào mòn bởi cuộc sống thực tế và mâu thuẫn nảy sinh. Rốt cuộc, làm thế nào để duy trì mối quan hệ với nửa còn lại trong êm ấm? Bằng cách nào để giữ được sự ngọt ngào khi hai người cùng nhau già đi? 

1. Hãy bớt cầu kỳ và cầu toàn

Ai cũng có khuyết điểm, có lúc làm sai, cũng có khi gặp chuyện không vui. Nếu bạn chỉ biết chê bai, phàn nàn thì những điều tiêu cực ấy sẽ tích tụ lâu ngày khiến cho mối quan hệ bị bao bọc bởi một lớp vỏ áp lực và nóng nảy. 

Hãy cố gắng duy trì tâm trạng thoải mái và khoan dung khi đối mặt với những khuyết điểm và sự không hài lòng nhất thời của đối phương. Hãy quan tâm và bớt chỉ trích hơn, mối quan hệ của bạn chắc chắn sẽ êm ái hơn. Hãy nhớ “một sự nhịn là chín sự lành”.

Hạnh phúc phải được gây dựng dựa trên sự phối hợp ăn ý giữa hai người.
Bạn chính là phần bù đắp của nửa kia, nên họ rất cần bạn cảm thông và nhường nhịn (ảnh: pexels).

2. Đừng luôn nhắc lại những sai lầm cũ

Mối quan hệ dù tốt đẹp đến đâu thì cũng sẽ luôn có những lúc cãi vã. Nhưng nếu mỗi lần cãi nhau, lại nhắc lại sai lầm cũ, đồng thời suy diễn lung tung, kể ra lỗi của đối phương ngay từ đầu thì sẽ chỉ càng đẩy nhau ra xa thêm. Làm như vậy cũng có nghĩa Chỉ số trí tuệ cảm xúc của cả hai vẫn giữ nguyên và không cải thiện.

3. Hiểu người kia thực sự cần gì

Nếu bạn có thể hiểu đối phương thực sự cần gì, quan sát kỹ những chi tiết nhỏ trong cuộc sống và giúp đỡ anh ấy (cô ấy) kịp thời, bạn có thể khiến đối phương cảm thấy được yêu thương và làm cho tình cảm vợ chồng trở nên ngọt ngào hơn. 

Ví dụ, khi anh ấy đang rất vất vả trong công việc hoặc cảm thấy không thoải mái, đừng yêu cầu anh ấy làm gì đó. Bạn có thể pha một tách trà nóngxoa bóp nhẹ nhàng cho anh ấy để thể hiện sự thân thiết cảm thông của mình.

4. Thỉnh thoảng đi du lịch

Nhiều khi ở bên nhau quen quá nên cuộc sống hôn nhân trở thành “nhàm chán hóa”. Nếu thỉnh thoảng bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi xa, dấn thân vào một hành trình mới, hoặc hồi tưởng lại những kỷ niệm của quá khứ thì mọi thứ đảm bảo sẽ khác. Bạn không chỉ có thể mang đến phút giây thư giãn cho nhau mà còn khôi phục lại sự ngọt ngào như thuở ban đầu.

Tình cảm vợ chồng cần được chăm sóc, nâng niu để gia đình hạnh phúc.
Tình cảm vợ chồng nếu được chăm sóc, nâng niu thì gia đình sẽ hạnh phúc (ảnh: pexels).

5. Luôn nhớ lời hứa ban đầu

Dù tình cảm là chuyện của hai người nhưng luôn tồn tại những kỳ vọng của gia đình họ hàng hai bên sau khi kết hôn. Vi dụ liên tục thúc giục tiến độ sinh con. Những điều như vậy khiến hai người cảm thấy căng thẳng, thậm chí ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. 

Lúc này, hãy trao đổi thật kỹ với chồng, nhớ lời cam kết ban đầu. Hãy để ý định ban đầusự đồng thuận của hai người trở thành động lực nâng đỡ nhau để cùng nhau tiến lên. Đừng để những lời xì xào, áp lực từ bên ngoài ảnh hưởng đến bạn.

Tình cảm vợ chồng là điều thiêng liêng.
Làm thế nào để cuộc sống sau hôn nhân ngọt ngào như thuở yêu ban đầu (ảnh: pexels).

6. Xin hãy suy nghĩ kỹ khi cãi nhau

Khi hai người cãi nhau, dù có giận dỗi đến mấy cũng không nói những lời tổn thương tình cảm vợ chồng.

Nói quá lời không chỉ đổ thêm dầu vào lửa mà còn gây rạn nứt tình cảm khó có thể bù đắp lại được. Vì vậy, khi muốn nói điều gì để trút giận, bạn hãy suy nghĩ kỹ. Tốt nhất nên cân nhắc thật kỹ xem mình có nên nói hay không và hậu quả của việc nói ra rồi mới nói.

7. Đừng cãi nhau trước mặt người ngoài

Tranh cãi nơi công cộng, trước mặt bạn bè, hay mắng mỏ nhau trước mặt người khác chắc chắn là một trong những điều cấm kỵ giữa vợ và chồng. Để duy trì một mối quan hệ tốt đẹp, sự nhượng bộ và thỏa hiệp phù hợp là hoàn toàn cần thiết.

Nếu bạn luôn không kiềm chế được cảm xúc của mình và khiến đối phương xấu hổ trước đám đông, thì điều đó không chỉ khiến người ấy bị tổn thương mà còn cả hôn nhân của bạn.

8. Giữ óc hài hước

Nghiên cứu khoa học cho thấy nếu có nhiều tiếng cười trong cuộc sống lứa đôi thì mối quan hệ có thể kéo dài hơn. 

Đối mặt với cuộc sống cơm áo gạo tiền chắc chắn sẽ có những lúc buồn tẻ, nhưng nếu giữ được trái tim lạc quan và hài hước, bạn hoàn toàn có thể biến những ngày bình thường thành một cuộc sống vui tươi và ngọt ngào.

Theo Epochtimes 

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại: