Theo như số liệu của google thì mỗi tháng cụm từ “Hướng dẫn tập Pháp Luân Công” có hơn 2 nghìn lượt tìm kiếm. Tại sao điều này lại được nhiều người quan tâm?

Hướng dẫn tập Pháp Luân Công là gì? Đối tượng nào quan tâm?

Nổi lên top 1 là các trang web: https://vi.falundafa.org, https://dieukydieu.tv/, https://www.hocphapluancong.com, https://khaimo.com,… hướng dẫn tập 5 bài của Pháp Luân Công. Vậy nội dung hướng dẫn tập Pháp Luân Công này có gì đặc biệt? Họ quảng cáo để thu tiền?

Xem lướt nhanh nội dung các trang này, đều thấy có sự na ná giống nhau. Họ giới thiệu 5 bài công pháp và hiệu quả tốt đến sức khỏe người tập như thế nào. Cơ chế hoạt động cũng như cách tập đúng, cách tìm nguồn vào trang nào chính thức để tập.

Ngoài ra, họ có nêu đến vấn đề tìm đến nguồn chính thức của Pháp môn này để có được hình ảnh video hướng dẫn chất lượng. Vì họ cho rằng hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang cắt ghép hình ảnh, đăng tải nhiều nên chất lượng hình ảnh của Ngài Lý dạy động tác bị mờ. Nguồn hướng dẫn tập chuẩn 5 bài Pháp Luân Công theo họ là: https://vi.falundafa.org/falun-dafa-video-audio.html

Đối tượng quan tâm đến vấn đề này là ai? Chắc chắn là những người tìm hiểu, muốn học Pháp Luân Công. Một đối tượng không nhỏ chính là những học viên. Được biết tại Việt Nam có khoảng mấy chục ngàn người tập luyện Pháp môn này. Họ hàng ngày vào mạng mở các bài công pháp này và học theo. Nói chung, ai cũng có thể vào tìm hiểu, vì họ giới thiệu môn tập này hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn tập Pháp Luân Công là gì? Đối tượng nào quan tâm?
5 bài công pháp của Pháp Luân Công (ảnh: Internet).

Có điều gì đặc biệt trên các trang hướng dẫn tập Pháp Luân Công?

Trang https://khaimo.com viết: “Là luyện 5 bài công Pháp (trong đó có một bài tĩnh công thiền định) có tác dụng đả thông kinh mạch; lưu thông khí huyết, giảm ức chế và căng thẳng; an lạc nội tâm, gia trì công năng… bổ trợ rất tốt trong quá trình tu luyện. Năm bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp nhẹ nhàng, chậm rãi nhưng đầy uy lực, dễ học ai cũng có thể học được.

Trang https://www.hocphapluancong.com có giới thiệu: Tập Pháp Luân Công giúp thân thể gia tăng sinh lực và sức sống. Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe. Về tâm trí, giúp tăng sự tập trung và minh mẫn. Giảm căng thẳng và lo âu, cải thiện trí nhớ. Về tinh thần, tìm được sự bình yên và tĩnh lặng nội tâm. Suy nghĩ tích cực hơn, thăng hoa về tinh thần.

Có điều gì đặc biệt trên các trang hướng dẫn tập Pháp Luân Công?
Học viên tập bài số 2 với động tác tay lên xuống nhẹ nhàng (ảnh nhân vật cung cấp).

Trang https://bacsixanh.com, ở cuối bài “Hướng dẫn 5 bài tập Pháp Luân Công” viết: “Đây là phương pháp rèn luyện thân thể mà bạn nên học thử một lần. Phương pháp này hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn chân thành học, tôi nghĩ bạn sẽ có một cuộc đời mới tươi đẹp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, mong những gì tốt đẹp sẽ đến với bạn và gia đình. Chúc mọi điều bình an…”

Ở mỗi bài viết trên kênh này đều hướng dẫn rõ ràng cách luyện tập 5 bài công Pháp. Liệu họ làm quảng cáo cho môn này thu lợi? Nhưng họ đã nói rõ môn này hoàn toàn miễn phí. Tốt và miễn phí là điều đặc biệt nhìn thấy.

Vì sao có hơn 2 nghìn lượt tìm kiếm cụm từ hướng dẫn tập Pháp Luận Công hàng tháng?

Điều dễ hiểu là: có tốt thì nhiều người mới quan tâm. Tập Pháp Luân Công phải thật sự tốt thì người ta mới tập. Vậy Pháp Luân Công là gì? Nó tốt như thế nào mà được nhiều người theo tập?

Để giải đáp vấn đề này, Phóng viên MUC New đã kết nối với một số học viên đang làm việc tại các ngành nghề khác nhau. Câu hỏi PV đưa ra là: Vì sao anh (chị) lại tập Pháp Luân Công? Ý kiến của họ lần lượt như sau:

Doanh nhân BĐS Nguyễn Tăng Thạ, Phú Quốc

“Tôi tập vì Pháp Luân Công rất tốt, chỉ có trăm điều tốt, nghìn vạn điều lợi, không một điều hại. Tôi là người thành đạt, có nhiều thứ trong tay nhưng từ khi tu luyện tôi nhìn thấy nhiều nhân tâm.

Vì sao có hơn 2 nghìn lượt tìm kiếm hàng tháng?
Nhờ có Pháp doanh nhân trẻ đã thay đổi bản thân, đạo đức, tâm tính đề cao và biết nghĩ cho người khác hơn.

Nhờ có Pháp tôi đã thay đổi bản thân, đạo đức, tâm tính đề cao. Trong cuộc sống cũng như công việc, tôi luôn nhìn và nghĩ cho người khác. Khi luôn chiểu theo Chân Thiện Nhẫn trong hành xử thì mọi mối quan hệ xã hội càng ngày càng tốt đẹp”.

Chị Bảo Ngọc, nguyên là cán bộ ngân hàng, sống tại Hà Nội

“Tôi biết đến Pháp Luân Công rất tình cờ. Tôi đọc được một bài chia sẻ của một bạn nữ bị trầm cảm nặng do biến cố gia đình. Bạn ấy sau khi được một người tặng cho cuốn sách và đĩa tập Pháp Luân Công đã khỏi bệnh trầm cảm chỉ trong hai tháng và bạn đi làm trở lại.

Thấy khó tin vì tôi quen biết nhiều bác sĩ giỏi nên biết bệnh này rất khó chữa. Thắc mắc nên tôi tìm đọc tài liệu về môn này, cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Thấy đúng Pháp Luân Công là tốt nên tôi cũng thử tập.

Thời gian đầu tôi tập lơ là, đọc sách cũng ít nhưng lại thấy rõ sức khỏe thay đổi tốt. Tôi ngủ ngon, ăn ngon, người tràn đầy năng lượng; điều đó khó có được dù tôi từng tập yoga 5-6 năm. Đến giờ, sau nhiều năm tập tôi khẳng định rằng Pháp Luân Công thật sự rất tốt và kỳ diệu”.

Cơ trưởng Nguyễn Tuấn Dũng, Hà Nội

“Tuổi trẻ mang trong mình mục tiêu lớn về tiền tài, danh vọng, chinh phục bầu trời rộng lớn kia. Nhưng khi có trong tay tất cả tôi mới hiểu ra tiền không đem lại sức khỏe cho mẹ, cho tôi, cho hạnh phúc của chính mình. Tôi đọc nhiều nhưng không sách nào giải đáp cho tôi những thắc mắc về kiếp nhân sinh…

Pháp Luân Công đã giúp cơ trưởng hiểu được ý nghĩa của sinh mệnh, tìm thấy sự hạnh phúc, bình yên trong tâm hồn.

Chỉ đến khi đọc những trang sách đầu tiên trong cuốn Chuyển Pháp Luân tôi đã chấn động. Bởi những gì tôi tìm kiếm, thắc mắc giờ đã có lời giải. Pháp Luân Công đã mở ra cho tôi một chân trời mới, cao và xa hơn, mênh mông, rộng lớn hơn những bầu trời mà tôi từng chinh phục. Tôi đã tìm được ý nghĩa của sinh mệnh, tìm thấy sự hạnh phúc, bình yên trong tâm hồn…”.

Phạm Thu Hương, 40 tuổi, nhân viên ngân hàng, sống tại Tp Hải Dương

“Tôi biết đến Pháp Luân Công một cách tự nhiên. Một cô em làm cùng phòng mắc rất nhiều bệnh, chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi; nhất là mãi không có em bé thứ hai sau 8 năm chạy chữa. Sau đó tôi thấy em khỏe lên, thay đổi nhiều về tâm tính và có em bé.

Ngạc nhiên tôi hỏi em có bí quyết gì? Em đã giới thiệu cho tôi môn Pháp Luân Công. Tôi thử tập vài động tác đưa lên đưa xuống nhẹ nhàng, chợt thấy kỳ lạ là lòng bàn tay mình nóng bừng lên. Tôi nghĩ rằng bộ môn này đặc biệt đây. Khi đọc trang đầu tiên Luận Ngữ, tôi thấy rằng những lời viết như là Thần nói vậy. Từ đó, tôi thường hằng tập luyện và sửa đổi tâm tính theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn.

Hàng nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng cho cụm từ: “Hướng dẫn tập Pháp Luân Công”
Pháp Luân Công được phổ truyền trên khắp thế giới (ảnh: etviet.com).

Từ ngày tu luyện tôi được và mất rất nhiều. Mất đi những tính xấu như nóng tính, không tham lợi, không ghen tuông,… Được là sức khỏe, bao nhiêu năm không mất viên thuốc, nội tâm an hòa, thanh thản, thấy cuộc đời thật ý nghĩa. Đó là cái được lớn nhất mà bao người ao ước không có được”.

Những chia sẻ của một số học viên, là minh chứng trả lời cho câu hỏi vì sao có nhiều nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng để được “Hướng dẫn tập Pháp Luân Công”.