Bị bắt sau khi cướp ngân hàng BIDV vào chiều 15/3, thủ phạm Phạm Anh Hào (43 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, làm nghề lái xe taxi) đã khai chi tiết việc lên kế hoạch phạm tội.

Theo báo Tuổi Trẻ, tại cơ quan công an, Hào khai là lái xe cho một hãng taxi ở Hà Nội. Do nợ tiền công ty 40 triệu đồng nên nghi phạm lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Hào cho biết cách đây mấy ngày đã lên khu vực thị trấn Gạch (Phúc Thọ, Hà Nội) tìm hiểu hoạt động của phòng giao dịch này.

Sau đó, Hào chọn thời điểm trưa 15/3 để ra tay vì nghĩ thời điểm này ngân hàng nghỉ trưa, không có người đến giao dịch, đồng thời cũng là lúc nhân viên sẽ chốt số tiền giao dịch buổi sáng nên tại quầy có nhiều tiền.

Hào lái taxi đến một địa điểm cách phòng giao dịch khoảng 500m rồi đỗ xe ở đây. Sau đó Hào đi đến phòng giao dịch, rồi đi thẳng vào dùng “súng” khống chế 2 nam nhân viên để lấy tiền. Tuy nhiên, 2 người này bảo không có tiền, Hào liền đe dọa sẽ cho nổ mìn và sang quầy giao dịch nơi 1 nhân viên nữ đang đếm tiền.

Anh ta lấy ra một phong bì màu trắng rồi ép nữ nhân viên đưa tiền. Quá hoảng sợ, nhân viên này liền lấy một nắm tiền (hơn 70 triệu đồng) bỏ vào phong bì đưa cho tên cướp.

Lấy được tiền, Hào tiếp tục đe dọa các nhân viên rồi di chuyển ra ngoài. Sau khi ra bên ngoài, Hào đã dùng dây buộc cửa kính lại với mục đích ngăn cản sự truy đuổi của nhân viên.

Cũng sự việc trên, báo Zing thông tin, khẩu súng Hào mang theo là súng bật lửa và một khối bên ngoài bọc băng dính đen giả là bom.

Sau khi buộc dây cửa kính, định ra xe tẩu thoát thì Hào đã bị công an phối hợp với bảo vệ, nhân viên ngân hàng khống chế, bắt giữ.

Theo công an, trước khi bị bắt, Hào đã có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Từ Khóa: