Đại đa số các cử tri được khảo sát cho rằng Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden đang đi sai hướng. Chỉ có 10% số người cho rằng đất nước đang đi đúng hướng, theo kết quả thăm dò của Đại học Monmouth được công bố hôm 5/7.

88% số người trả lời rằng nước Mỹ dưới thời ông Biden đang đi sai hướng. Theo Breitbart, kết quả này ghi dấu mức độ tồi tệ nhất kể từ năm 2013 khi Barack Obama làm tổng thống.

Cuộc thăm dò được thực hiện đối với 978 người Mỹ từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 6 với sai số 3,1 điểm. Trong số đó, có 31% người theo Đảng Dân chủ, 26% người theo Đảng Cộng hòa và 43% cử tri độc lập.

Dưới sự lãnh đạo của ông Biden, Hoa Kỳ đang tiếp tục trải qua tình trạng lạm phát chưa từng có trong vòng 40 năm. Giá xăng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại. Lương hàng tuần bị thu hẹp và những rắc rối trong chuỗi cung ứng vẫn tiếp diễn. Trong khi đó, biên giới phía nam vẫn chưa được đảm bảo an toàn, fentanyl đã trở thành “kẻ giết người nhiều nhất” đối với những người từ 18 đến 45 tuổi, theo Breitbart.

Hôm 3/6, tỷ lệ chấp thuận của cử tri đối với ông Biden đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức (30%). Tỷ lệ chấp thuận của ông Biden đã có xu hướng suy giảm kể từ tháng 8 – khi quân đội Mỹ dưới thời Biden có cuộc rút lui hỗn loạn khỏi Afghanistan, khiến 12 binh sĩ thiệt mạng và hàng nghìn người Mỹ mắc kẹt trong chế độ Taliban.

Thăm dò ý kiến ​​cho thấy lý do có thể khiến tỷ lệ chấp thuận đối với ông Biden chưa phục hồi là do nền kinh tế. Cuộc thăm dò của Đại học Monmouth cho thấy ba mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ là lạm phát (30%), giá xăng (15%) và nền kinh tế (9%). Mối quan tâm này vượt xa so với chương trình nghị sự mà chính quyền Đảng Dân chủ đang chú trọng là phá thai (5%) và súng (3%).

57% người Mỹ tin rằng các chính sách của chính quyền Biden đã “làm tổn thương gia đình họ”. Chỉ 8% cho biết chính quyền Biden “đã giúp đỡ” họ. Trong khi đó, 34% cho biết các chính sách của ông Biden không có tác động làm giảm bớt những lo ngại của họ.

Kết quả khảo sát của Monmouth tương đồng với kết quả thăm dò trước đó của AP/NORC, trong đó 85% người Mỹ tin rằng đất nước đang đi sai hướng.

Từ Khóa: