Phó trưởng khu phố của phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM bị khởi tố vì ăn chặn tiền hỗ trợ.

Theo Zing, tối 1/10, Công an quận Bình Tân (TP. HCM) quyết định khởi tố, khám xét đối với Phan Thanh Minh (38 tuổi, Phó trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B) về tội Tham ô tài sản.

Theo cảnh sát, Minh đã có hành vi ăn chặn tiền từ các gói hỗ trợ Covid-19 của chính phủ cấp, phát cho người dân khó khăn ở khu phố này.

Một số người dân cho biết, từng đến trụ sở khu phố 2 để hỏi về gói hỗ trợ Covid-19. Tuy nhiên, họ thất vọng ra về vì không được nhận tiền.

“Ngày nào cũng có người tới trụ sở khu phố để hỏi về gói hỗ trợ Covid-19. Có trường hợp không được nhận tiền, bị đuổi về dẫn đến xô xát”, một người dân sống gần trụ sở khu phố 2 chia sẻ.

Theo Pháp Luật TP HCM, trước đó, hồi đầu tháng 9, phường Bình Hưng Hòa B xảy ra vụ việc phát gạo nhưng bắt người dân ký nhận 1,5 triệu đồng. Sau đó, lãnh đạo phường đã phải xuống tận nơi, xin lỗi người dân.

Tiếp đó, ngày 21/9, liên quan đến vụ việc nhận tiền hỗ trợ Covid-19, cũng xảy ra vụ xô xát giữa người dân và lực lượng chức năng tại trụ sở Khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B.

Từ Khóa: