‘Lạnh người’ nghe kể về khu rừng nơi phát hiện 2 bộ xương người trên võng; Bó thép nặng hàng trăm kg đè lên nam thanh niên… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/8/2022.

Ảnh hưởng của bão số 3, ngày mai Bắc Bộ mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hồi 13h ngày 25/8, bão số 3 (Ma-on) có vị trí ở khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 110,2 độ Kinh Đông.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) có mưa bão, gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 2,5-3,5m. Biển động mạnh.

Theo dự báo, hiện nay (25/8) mưa dông đã xuất hiện phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ nay đến đêm 26/8, khu vực Bắc Bộ có mưa to đến rất to và dông kèm gió giật mạnh.

Lời sau cùng của cựu Bí thư Bình Dương trong vụ để mất ‘đất vàng’

Sau gần 2 tuần xét xử, chiều 25/8, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam và các bị cáo trong vụ chuyển nhượng trái quy định 2 khu đất vàng ở địa phương này được nói lời sau cùng.

Cựu Bí thư Trần Văn Nam nói chỉ vài ngày nữa là bản thân sang tuổi 60. “Tôi không nghĩ cuộc đời mình vướng vào vòng lao lý, rất ân hận”, ông Nam nói và mong cấp phúc thẩm xem xét toàn diện, đánh giá khách quan với các bị cáo.

Theo ông Nam, các bị cáo không cố ý hay vụ lợi cá nhân. Họ còn nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương, trong bối cảnh quyết liệt đổi mới. Vì nhiều lý do khác nhau mà các bị cáo bị truy tố, xét xử.

cựu bí thư
Bị cáo Trần Văn Nam tại toà (ảnh: TTXVN).

“Đề nghị tòa xem xét, đặc biệt là những bị cáo là cán bộ tỉnh, tuổi cao để có mức hình phạt vừa có tính cảnh báo, răn đe nhưng cũng không làm nhụt chí nhân tố mong muốn phát triển tỉnh”, ông Nam giãi bày (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Lạnh người’ nghe kể về khu rừng nơi phát hiện 2 bộ xương người trên võng

Anh Đinh Long (54 tuổi, huyện Kbang, Gia Lai) – người có kinh nghiệm nhiều năm đi rừng chia sẻ, bản thân hiểu khá rõ về rừng Kbang, đặc biệt là cánh rừng giáp ranh giữa xã Hiếu với xã Đăk Krong. Không chỉ thông thạo về địa hình rừng Kbang, anh Long còn nghe nhiều chuyện tâm linh ở cánh rừng này.

“Khu rừng giáp ranh này linh lắm. Trước giờ mình thấy ai đụng vô cây gỗ nào đều phải trả giá bằng sức khoẻ hoặc bị chính quyền phát hiện, bắt giữ. Cũng bởi vậy mà dân lâm tặc không dám đụng đến cánh rừng này. Kể cả dân địa phương ở đây nếu vào rừng nhiều ngày phải đi theo từng nhóm, tối chỉ ở quanh lán trại”, anh Long nói.

Theo kinh nghiệm của anh Long, cánh rừng giáp ranh này không có nhiều gỗ quý và cũng không có trầm hương. Rừng chỉ có lan kim tuyến, các loại nấm và dược liệu được xem là có giá trị nhất.

Anh Long cho rằng, việc ở rừng nhiều ngày có thể gặp rất nhiều rủi ro bởi côn trùng, rắn độc. Nơi “rừng thiêng nước độc” này, đôi khi uống nước ven suối có lá độc rụng xuống cũng sẽ mất mạng (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Bó thép nặng hàng trăm kg đè lên nam thanh niên

Lúc 8h30′ sáng 25/8, tại kho vật liệu xây dựng H.H (địa chỉ tại khu phố Vĩnh Tiến, thị trấn Hồ Xá, tỉnh Quảng Trị).

Anh Trần Kim H. (31 tuổi, nghề nghiệp tài xế) tham gia bốc dỡ thép từ xe tải xuống bãi tập kết. Quá trình dùng cẩu đưa thép xuống xe, bó thép phi 16 bất ngờ bung ra và đè trúng người anh H. Hậu quả, anh H. tử vong tại chỗ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

‘Bố nuôi’ lừa 4 thanh niên ở Hải Phòng sang Campuchia

Sáng 25/8, công an TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ hành vi mua bán người dưới 16 tuổi của Nguyễn Văn Anh (sinh năm 1977, ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng).

Trước đó, Nguyễn Văn An nhận nhóm bạn thân của con trai làm con nuôi rồi giới thiệu cách kiếm tiền “việc nhẹ, lương cao”, sau đó lừa bán 4 em sang Campuchia.

Ngày 26/6, Nguyễn Văn Anh còn bị công an tỉnh Quảng Ninh bắt khi đang vận chuyển 400g ma túy đá và 1.000 viên thuốc lắc (đọc toàn bản tin trên báo VTC news).

Xả thải gây ô nhiễm, doanh nghiệp bị phạt trên 900 triệu đồng

Chiều 25/8, công an tỉnh Long An cho biết, UBND tỉnh Long An có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP khai thác Hạnh Phúc (Khu công nghiệp Đức Hòa 1, huyện Đức Hòa) số tiền 930 triệu đồng, do xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 5 đến dưới 10 lần. Công ty cũng không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định.

Ngoài ra, công ty này còn phải chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường trong thời gian 4,5 tháng (đọc toàn bản tin trên Báo Giao thông).

Có thể bạn quan tâm: