Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã kiểm tra, ghi nhận thực tế tượng Đức Thánh Trần trên khu du lịch Hồ Mây.

Theo Tuổi Trẻ, trước đó trên mạng xã hội có ý kiến cho rằng tượng này nhái tượng Quan Công của Trung Quốc.

Cụ thể, các ý kiến cho rằng, Hưng Đạo Vương không cưỡi ngựa mà cưỡi voi. Thứ hai, Hưng Đạo Vương không dùng trường đao mà dùng kiếm. Thứ ba, Hưng Đạo Vương mất do tuổi cao sức yếu chứ không chết trận mà lại dùng ngựa lồng 2 chân trước như vậy.

Sáng 13/4, ông Đậu Thế Anh – tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu, chủ khu du lịch Hồ Mây cho biết sẽ thẩm định lại. “Chúng tôi sẽ lắng nghe”, ông Thế Anh nói.

Ông này cũng giải thích tượng Đức Thánh Trần trên Hồ Mây có râu ngắn, không dài như Quan Công, áo giáp là của Việt Nam và khuôn mặt thuần Việt.

Theo Pháp luật TP. HCM, ông Huỳnh Đức Dũng – phó giám đốc Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã tới Hồ Mây để nắm tình hình.

Sáng thứ hai tuần tới, khu du lịch sẽ trình toàn bộ hồ sơ, giấy phép đặt tượng, sở mới trả lời đầy đủ về việc này.

Tuy nhiên, qua kiểm tra ban đầu, sở nắm được tượng Đức Thánh Trần trên Hồ Mây đặt từ năm 2018. Trong quy hoạch được duyệt của khu du lịch Hồ Mây có quy hoạch khu vực đặt tượng và có tượng Đức Thánh Trần.

Từ Khóa: