Chú cừu kỳ lạ được sinh ra tại một trang trại ở Shangdong, Trung Quốc, nó chỉ có 2 cái chân và nặng có 5 kg mà thôi.

Theo Dân Trí, chị Cui Jinxiu ở làng Dadongzhuang (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) nói rằng, con cừu có hai chân này được sinh ra trong nông trại của gia đình chị, đáng lẽ nó đã bị làm thịt. Tuy nhiên, cảm động trước sự đấu tranh sinh tồn mãnh liệt của chú cừu đặc biệt này, chị đã quyết định tự tay nuôi nấng nó.

“Con cừu thật sự có nghị lực sống. Nó cố gắng giữ thăng bằng chỉ với 2 chân và bú sữa mẹ. Tôi không thể để nó chết được”, chị Cui chia sẻ.

Chú cừu rất nhanh nhẹn, hoà đồng, dường như nó không biết mình bị khuyết tật (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Chị Cui cho biết thêm: “Sau khi sinh được một hôm, ngay sáng sớm hôm sau con cừu này đã có thể tự đứng bằng hai chân của nó. Lúc đầu nó rất khó để có thể cân bằng, nhưng giờ đây kỹ năng của nó đã trở thành thuần thục đến tuyệt vời bằng cách nó nâng mông trong không khí”, theo Người Lao Động.

“Đó là một con cừu khá thân thiện. Nó thậm chí không nhận ra sự khác biệt của mình so với đồng loại”.

Nó luôn luôn theo bà chủ khiến họ rất thân thiết với nhau (ảnh chụp màn hình trên kênh 14).

Giờ đây, chú cừu non khuyết tật và chủ nhân gắn bó với nhau như không thể tách rời.

Các bác sĩ thú ý cho hay dị tật bẩm sinh của chú cừu là kết quả của quá trình đột biến gen hoặc do ô nhiễm hóa học.

Chị Cui Jinxiu còn nói rằng, chị thấy rất hạnh phúc. Mỗi khi con cừu gặp hoặc nghe thấy giọng nói của chị, nó sẽ chạy lại và chà đầu vào chân như một chú mèo.

Có thể bạn quan tâm: