Nếu sống chết có số là có thật, thì liệu có cách nào để hóa giải xui xẻo, chuyển nguy thành an, hóa dữ thành lành hay không?

Cùng quay về quá khứ, hòa mình vào câu chuyện dưới đây để tự mình tìm ra bí quyết hóa giải những điều xui xẻo, không may để có được một cuộc sống bình an, yên ấm.

Câu chuyện này được ghi lại trong sách cổ “Di kiên chí bổ” xảy ra vào năm Thuần Hi thứ 7 thời Tống Hiếu Tông (năm 1180); ở phố Đông Quan, Nhạc Bình (nay là thị trấn Cảnh Đức, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).

Nguồn: Fanpage Thế Giới Mới.

Cây trâm vàng bị mất

Chuyện kể rằng, ông Trương (Trương Ngũ Lang) từng cho một người họ hàng mượn cây trâm vàng đem đi thế chấp vay tiền. Nhưng đến hạn người họ hàng vẫn không trả lại, trước sự tình này ông đã phải tự bỏ tiền ra để chuộc. Vì không có đủ tiền mang theo nên ông Trương đã về nhà và bảo người hầu gái tên là Tuyết Hương đem tiền đi lấy.

Cây trâm vàng bị mất
Vào đời nhà Hán, con gái khi tròn 15 tuổi sẽ được tham gia “Lễ cài trâm” để đánh dấu sự trưởng thành (ảnh: internet).

Tuyết Hương sau khi lấy được trâm vàng đã giữ gìn cẩn thận. Tuy nhiên, được nửa đường thì mắc đi vệ sinh; vì sợ trâm rơi xuống đất nên cô cắm cây trâm vào vách tường; nhưng khi đứng dậy thì quên mất rồi cứ vậy mà đi tiếp. Đi được một đoạn Tuyết Hương mới đột nhiên nhớ ra cây trâm vàng còn đang cắm ở vách tường nên đã quay trở lại.

Có nên vì vinh hoa mà làm vấy bẩn nhân phẩm?

Khi quay trở lại thì không thấy chiếc trâm đâu. Cô nhìn thấy một người đeo cung tên liền hỏi có biết cây trâm cài đầu của mình ở đâu không. Anh ta trả lời là không biết.

Lúc ấy, Tuyết Hương vừa khóc vừa nói rằng chủ nhân nhà cô ấy tính cách nghiêm khắc còn rất nóng nảy. Nếu biết cây trâm vàng bị mất, nhất định sẽ nói cô và người khác có gian tình nên đã đem cho người đó. Nói không chừng có thể bị đánh đến chết. Thay vì bị đánh chết, chi bằng chết ở tại đây luôn.

Nói xong cô ấy liền đi đến phía bờ sông.

Người cung thủ vì sợ cô nhảy xuống sông tự sát nên vội vàng hét lên: “Tôi đã lấy trâm vàng. Ban đầu rất mừng vì nghĩ rằng mình sẽ phát tài. Nhưng để cô chịu chết vậy, tôi không đành lòng.”

Sau đó anh đã đưa cây trâm vàng mình đang giữ lại cho Tuyết Hương.

Làm gì để có thể hóa giải xui xẻo tận gốc, phúc đức đến gần, tai họa rời xa?
Buông bỏ lòng tham sẽ thấy lòng thanh thản (ảnh: internet).

Khi về dến nhà, Tuyết Hương đã kể lại sự tình cho Trương Ngũ Lang biết.

Nghe xong chuyện, ông Trương nói với vợ, Tuyết Hương đã hầu hạ gia đình họ 30 năm. Chưa từng phạm lỗi gì. Nếu chỉ vì đánh mất trâm vàng mà tự tử thì thật là quá oan uổng. Chi bằng tìm cho Tuyết Hương một người chồng. Coi như là làm một chuyện tốt.

Người vợ cũng tỏ ý đồng thuận. Hai vợ chồng Trương Ngũ Lang đã tặng lại cây trâm vàng cho Tuyết Hương và gả cô cho một gia đình khác.

Tuyết Hương trong tâm vẫn luôn cảm niệm ân đức của người cung thủ. Cô vẫn không ngừng tiếc nuối vì chưa hỏi tên anh ta đã vội vàng rời đi. Trong trí nhớ chỉ còn loáng thoáng về hình ảnh dáng vẻ của người đó.

Gieo nhân thiện ắt sẽ nhận quả thiện

Mấy năm qua đi…

Một lần nọ, Tuyết Hương có việc cần ra bến sông. Trên chiếc thuyền chở đầy khách cô nhìn thấy một người có bộ dạng trông rất giống chàng cung thủ năm xưa. Cô tiến lại gần và hỏi thăm thì quả thật đúng là người ấy. Tuyết Hương đã nhiệt tình mời ân nhân đến nhà chơi.

Chàng cung thủ tỏ vẻ không tiện xuống thuyền, bận đưa văn thư nên từ chối. Tuyết Hương lại thảnh khẩn mời; cuối cùng thì anh cũng đồng ý. Về đến nhà, cô nói cho chồng mình biết đây là ân nhân đã cứu mạng mình năm xưa.

Khi ba người đang cùng nhau uống trà thì bỗng nghe thấy tiếng ồn ào rất lớn ở bên ngoài. Sau khi đi ra xem thì họ biết được thuyền đã bị chìm. Nguyên do là bởi vì nước sông dâng cao, dòng chảy xiết đã làm chiếc thuyền chở khách bị cuốn trôi. Người đứng ở trên bờ không có cách nào để cứu giúp. Trên thuyền lúc ấy có 36 người, tất cả đều chết đuối. Duy chỉ có người cung thủ là thoát chết.

Năm xưa, người cung thủ vào thời khắc then chốt đã xuất ra được một ý niệm thiện lành. Anh không vì sự giàu sang của bản thân mà đành lòng đẩy người ta vào cái chết. Cuối cùng đã mang trả trâm vàng cho Tuyết Hương. Sau nhiều năm, cũng vào lúc then chốt thì chính anh nhận được phúc báo và thoát khỏi nạn đắm thuyền.

Làm cách gì để hóa giải xui xẻo?

Lòng tham có thể khiến cho con người ta làm việc xấu rồi thự chuốc họa vào thân. Nhưng nếu biết kịp thời sửa đổi thì vẫn có thể chuyển họa thành phúc.

Sinh tử hữu mệnh là điều khó tránh khỏi trong đời người. Nhưng liệu có đúng là không có cách gì để hóa giải những vận xui, cải biến số mệnh, chuyển họa thành phúc trong cuộc sống? Xin được gửi đến quý độc giả về cách thay đổi vận mệnh đời người từ những lời dạy của cổ nhân:

  • Đức năng thắng số
  • Tướng tại tâm sinh
  • Người làm việc thiện, phúc chưa đến gần hoạ đã rời xa. Người làm việc ác, họa chưa đến gần, phúc đã rời xa.
  • Tâm chứa thiện niệm trời phù hộ, lòng mang chân thành phúc tự đến
  • Thiện tâm như hoa nở thì phúc báo như suối tuôn trào.
  • Chỉ cần trong tâm có thiện niệm, vận mệnh sẽ theo đó mà cải biến