Khi nói đến các nhà hàng bán đồ ăn nhanh và chợ bán đồ ăn đêm, món ăn chính phổ biến nhất thường là cơm chiên trứng. Đặc biệt các hàng phở Cồ ở mọi nơi, đều có trong thực đơn món cơm chiên này.

Chúng ta cùng tìm hiểu về cách chế biến món ăn chuẩn vị nhà hàng này:

Chuẩn bị nguyên liệu

Mặc dù nguyên liệu của cơm chiên trứng mỗi nơi khác nhau, nhưng hình thức và hương vị đều giống nhau; đó là hạt cơm vàng, bóng mỡ, sáng đẹp và có vị đậm, thơm. Cách chế biến món cơm nguội này đã chiếm được cảm tình của nhiều thực khách.

Tuy nhiên, món cơm chiên trứng bởi nhiều người làm tại nhà không đúng vị; mà hạt cơm còn dính bết vào nhau, ăn không ngon miệng chút nào.

Hôm nay, chúng tôi sẽ mách cho các bạn kỹ năng làm món cơm chiên trứng của đầu bếp chuyên nghiệp. Món cơm chiên trứng được làm theo cách này rất ngon về hương vị, kết cấu và đẹp về hình thức.

Chuẩn bị 1 bát to cơm nguội, 2 quả trứng, đậu xanh (đậu hà lan); ngô hạt, cà rốt, xúc xích, tỏi, tôm, hành lá thái nhỏ, muối, dầu ăn hoặc mỡ lợn, nước mắm, bột nêm. Bạn có thể thay đổi nguyên liệu theo khẩu vị riêng, và thêm bớt những nguyên liệu yêu thích.

Chế biến

Bước 1: đập 2 quả trứng vào bát, tách riêng lấy lòng đỏ và lòng trắng trứng.

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng ra hai bát.
Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng ra hai bát.

Bước 2: đổ cơm vào âu lớn, đổ 2 lòng đỏ trứng gà vào, dùng bao tay vào trộn đều cho cơm và lòng đỏ nhuyễn đều nhau; sao cho cơm được bọc một lớp lòng đỏ trứng gà bên ngoài. Món cơm chiên trứng bên ngoài có màu vàng là do bước này. Ngoài ra có thể dùng bột nghệ để tăng độ vàng cho hạt cơm.

Bước 3: Cắt nhỏ tôm, xúc xích, cà rốt, đậu xanh, hạt ngô và cà rốt rồi chần qua nước sôi.

Một số nguyên liệu phụ cho món cơm rang được thái hạt lựu.
Một số nguyên liệu phụ cho món cơm rang được thái hạt lựu.

Bước 4: Đổ một lượng dầu hoặc mỡ lợn thích hợp vào chảo đun nóng. Đầu tiên đổ lòng trắng trứng vào, dùng thìa đảo nhanh tay, chiên ráo rồi cho tôm vào. Đảo đến khi tôm gần chín rồi thêm đậu xanh, hạt ngô, cà rốt thái hạt lựu, xúc xích cho vào xào nhanh tay và chín đều.

Bước 5: Đổ cơm đã chế biến vào, vặn lửa lớn và đảo nhanh trong nửa phút để cơm và các nguyên liệu được trộn đều. Nhớ để mức lửa lớn để cơm rang có các hạt cơm tơi và chắc đều.

Bước 6: Cơm đã chín nên chỉ cần chiên cho đến khi các hạt tách rời ra; nêm một lượng muối và bột nêm vừa ăn; rắc hành lá thái nhỏ lên trên để thơm và tạo màu sắc; đảo nhanh là có thể dọn ra đĩa.

Thủ thuật cho món cơm rang trứng

Mọi người đều có thể làm cơm chiên trứng, nhưng có rất nhiều thủ thuật để làm món này. Muốn món ăn đẹp và ngon thì trước tiên bạn nên trộn lòng đỏ trứng sống và cơm với nhau trước tiên. Những người thường xuyên nướng bánh chắc hẳn đều biết khi nướng bánh mì sẽ dùng lòng đỏ trứng gà để tạo màu nhằm đạt hiệu quả vàng đều.

Bí quyết cho món cơm chiên vàng và tơi là trộn lòng đỏ với cơm nguội trước khi rang.
Bí quyết cho món cơm chiên vàng và tơi là trộn lòng đỏ với cơm nguội trước khi rang.

Đối với cơm chiên cũng như vậy, cơm sau khi được bọc trong lòng đỏ trứng thì khi chiên sẽ có màu vàng nâu. Sau khi đảo nóng thì lòng đỏ trứng sẽ săn lại, có thể làm cơm không dính vào nhau và tách các hạt.

Chúc các bạn ngon miệng!

Theo ngoisao

Xem thêm: