Món lạc rang tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra phải có kinh nghiệm và kỹ thuật. Nếu không lạc rang xong màu sẽ không đều đẹp, không giòn và không bảo quản được lâu.

Bước chuẩn bị đầu tiên

Đa phần chúng ta thường bỏ lạc trực tiếp vào chảo, thêm chút dầu ăn để chiên, nhưng làm vậy là chưa đúng vì đã bỏ qua một bước quan trọng nhất, đó là ngâm lạc vào trong nước.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ các mẹo nhỏ này, bạn sẽ có món lạc chiên “bất khả chiến bại”.

Trước tiên chuẩn bị một phần lạc, chút muối, một chút rượu trắng và một chút dầu ăn.

Cho lạc vào bát lớn, cho thêm nước sạch ngập lạc và ngâm trong 10 phút. Sau đó vớt ra để thật ráo nước. Ngâm lạc trong nước trước khi rang sẽ giúp lạc dễ chín, thơm hơn và giòn hơn.

Công đoạn then chốt quyết định món lạc rang giòn tan

Trước khi rang cho một chút dầu ăn vào chảo cùng với lạc.
Trước khi rang cho một chút dầu ăn vào chảo cùng với lạc.

Khi lạc ráo thì cho vào chảo, thêm một chút dầu ăn vào và bắt đầu rang trên bếp lửa nhỏ, đảo đều tay. Với bếp điện thì nên để ở mức 70% công suất của bếp.

Đến khi thấy hạt lạc đã ngả vàng, có những tiếng nổ nhẹ lép bép thì tắt bếp, tiếp tục đảo trong chảo thêm một phút. Quá trình này sẽ giúp lạc chín hoàn toàn. Không nên rang lạc chín hẳn rồi tắt bếp, vì độ nóng sẽ làm lạc bị quá chín.

Đổ lạc ra khỏi chảo, cho vào đĩa phẳng, vẩy vài giọt rượu trắng vào khi lạc còn nóng, nhanh tay đảo đều. Rượu sẽ nhanh chóng bay hơi khi gặp nhiệt, sẽ lấy đi hơi nóng của lạc, giúp lạc giòn và thơm hơn.

Bảo quản lạc sau khi rang

Sau khi để lạc nguội, nêm chút muối tùy theo khẩu vị. Để cho lạc nguội hẳn thì cho vào lọ đậy kín, có thể cất ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Lạc để trong tủ lạnh một tuần vẫn sẽ giòn ngon.

Tham khảo VnExpress

Xem thêm: