Cải thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giá thành rẻ, lại dễ chế biến trong mỗi căn bếp. Bạn có thể tự tay chế biến cải thảo cuộn cá sốt dầu hào để bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

  • Cải thảo: 8 lá
  • Cá thác lác: 200 gam
  • Thịt nạc băm: 100 gam
  • Hành lá
  • Ớt sừng băm
  • Tỏi phi sẵn
  • Bột bắp
  • Gia vị: Muối, nước mắm, bột ngọt

Cách chế biến:

Cải thảo rửa sạch cắt làm đôi. Đun nồi nước sôi với một thìa café muối để chần. Sau đó cho phần cải cứng vào trước luộc thấy cải chuyển màu trong là được, tiếp tục cho phần lá vào cho đến khi nước sôi trở lại thì vớt ra để nguội. Cắt đầu hành lá trần qua nước nóng để dùng buộc, còn gốc hành thái nhỏ để riêng.

Cải thảo vừa trần xong chuẩn bị cuốn.
Cải thảo vừa trần xong chuẩn bị cuốn.

Trộn cá thác lác vào thịt rồi ướp cùng 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng bột ngọt, tỏi phi, ít ớt băm, gốc hành thái nhỏ và tiêu xay. Trộn đều ướp các nguyên liệu trong 15 phút.

Đặt nguyên liệu ướp một lượng vừa đủ vào lá cải thảo rồi cuộn lại. Dùng cọng hành lá đã chần để buộc cố định như một vật trang trí. Xếp từng cuộn vào đĩa sâu lòng đem hấp 20 phút.

Sau khi cuốn cá được hấp chín, lấy phần nước hấp chảy ra từ cuốn cải cho vào chảo với 1 muỗng dầu hào; đun sôi và thêm bột bắp pha loãng vào khuấy đều để tạo độ sánh.

Cải thảo cuốn cá được hấp chín trong nồi.
Cải thảo cuốn cá được hấp chín trong nồi.

Trình bày từng cuốn cải thảo cá thác lác ra đĩa, rưới sốt lên trên. Khi ăn chấm cùng nước tương.

Thành phẩm:

Món ăn thanh đạm cải thảo cuộn cá thác lác sốt dầu hào chín mềm; ngọt vị cải thảo cùng nước sốt hài hòa ngon miệng; ăn kèm với cơm nóng phù hợp với tiết trời lạnh.

Tác dụng của cải thảo

Sử dụng cải thảo là một cách tuyệt vời để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ trong cải thảo giúp thúc đẩy nhu động ruột; và làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột.

Cải thảo tốt cho tim mạch bởi chứa vitamin B9, nó hỗ trợ làm giảm và loại bỏ homocysteine trong máu là nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim. Đồng thời cũng hỗ trợ kiểm soát mức độ lắng đọng của cholesterol trong tim; giúp tránh được xơ vữa động mạch, các rối loạn hệ thống tim mạch; huyết khối trong động mạch, …

Cải thảo tốt cho sức khỏe và còn chế biến được nhiều món ngon. Chúc các bà nội trợ có thêm món tủ “Cải thảo cuốn cá”, trong thực đơn của gia đình mình nhé!

Theo 24h

Xem thêm: