Thời điểm Tết Trung thu cận kề, thị trường bánh trung thu tiêu thụ mạnh, vì vậy, một số cơ sở kinh doanh đã nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ về bán kiếm lời.

Báo VietNamNet đưa tin, hôm 24/8 lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai phát hiện 1 lô hàng tại khu vực thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển, TP. Lào Cai có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong lô hàng gồm 270 thùng bìa giấy, bên ngoài ghi chữ nước ngoài. Trong thùng bìa giấy có tổng số hơn 54.000 sản phẩm là bánh dẻo các loại gồm: Bánh dẻo nhân đậu phộng, bánh mè, bánh dẻo nhân khoai môn, bánh dẻo nhân đậu đỏ. Tổng trọng lượng là 1,35 tấn.

Chủ lô hàng là Phan Văn Thiên (37 tuổi, trú tại thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai) không xuất trình được giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc của lô hàng kể trên.

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Lợi dụng Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu mua các loại thực phẩm như bánh nướng, bánh trung thu của người dân tăng cao, nhiều đối tượng do hám lợi nhuận, bất chấp sức khoẻ người tiêu dùng sẵn sàng buôn bán các loại sản phẩm giả, sản phẩm kém chất lượng.

Trước đó ngày 22/8, công an Hà Nội cũng đã thu giữ 50 hộp chứa 4.000 chiếc bánh Trung thu tại một căn nhà trong ngõ 80 đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Mỗi chiếc bánh được nhập vào với giá 2.300 đồng. Trên vỏ hộp và vỏ bánh đều in chữ Trung Quốc.

Chủ số hàng trên là T.X.H (SN 1977, quê tỉnh Bắc Ninh) khai nhận đã mua lại số bánh trên của một người chuyên đầu mối hàng hóa ở tỉnh Lào Cai với giá gần 10 triệu đồng, dự kiến bán buôn cho các mối hàng ở Hà Nội.

Từ Khóa: