Trận lũ ống xảy ra trong đêm ở xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) làm ít nhất 2 người chết, 1 người mất tích.

Theo báo VTC, sáng 17/4, ông Hứa Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, Lào Cai) cho biết, trận lũ ống đêm 16/4 làm 3 người chết và mất tích.

Đến trưa nay 17/4, nhà chức trách tìm thấy 2 thi thể, còn 1 người mất tích vẫn đang được tìm kiếm. Lực lượng chức năng tiếp tục tìm xem liệu có thêm thiệt hại về người trong trận lũ dữ này.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Phan Quốc Nghĩa, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai cho biết, lũ ống bất ngờ ập về thôn Nậm Điệp, xã Minh Lương đạt đỉnh điểm khoảng 3h. Tới sáng nay, quốc lộ 279 đoạn gần khu vực trạm y tế xã Minh Lương bị ách tắc, bùn đất tràn kín mặt đường dài hơn 100m. Hàng chục ngôi nhà và tài sản của người dân tại xã Minh Lương bị bùn đất tràn vào.

Anh Dũng Thêm (người xã Minh Lương) kể với Tuổi Trẻ: Lúc 1h sáng trên địa bàn có mưa lớn, sau cơn mưa khoảng 30 phút thì lũ ống ập về qua địa bàn trung tâm xã.

‘Tôi đang ngủ ở trong nhà thì nghe thấy tiếng lục cục, lục cục như đá lăn. Khi ngó ra ngoài cửa thì thấy ôtô bán tải bị trôi. Lũ lớn kèm theo đất đá và cây cối tràn vào một số nhà dân gây thiệt hại về tài sản.

Có 3 công nhân ở lán sát ven suối, khi lũ về không kịp chạy nên bị lũ cuốn. Hiện đã tìm thấy 2 người, 1 người vẫn đang mất tích’, anh Thêm nói.

Xem thêm