Nếu không có camera an ninh ghi lại, có lẽ gia chủ không thể nào biết được; màn tẩu thoát ngoạn mục của chú cá trong chậu lại ấn tượng đến mức này…

Chú cá nhảy ra khỏi chậu nước, sau đó nó di chuyển qua đường và rơi xuống cống thoát nước cách đó vài mét. Màn tẩu thoát đã thành công.

Video ghi lại sự việc

Nguồn video: VnExpress.

Góc bình luận: Màn tẩu thoát ngoạn mục của chú cá – bản năng sinh tồn đã trỗi dậy

  • “Chú cá với một khát vọng sống phi thường và mãnh liệt. Ngay cả những chú cá nhỏ vẫn có khát vọng sống mãnh liệt như vậy; tại sao nhiều bạn trẻ lại mù quáng tìm đến cái chết? Nếu tôi là chủ nhân của con cá này và nhìn thấy cảnh tượng này; tôi sẽ nghĩ đến việc thả nó ra để nó được sống thêm một lần nữa. Cuộc sống là một món quà vô giá, hãy nâng niu và trân trọng nó”.
  • “Dưới cống bây giờ chật cứng các loại cá. Chúng đang tập trung nghe đại ca kể lại màn vượt ngục ấn tượng”.
  • “Hy vọng cống mở ra sông! Thấy nước cũng sạch và tràn ra mặt đường. Sống tốt nhé chú… ”
  • “Cá nói: Đã là con người thì không được nhượng bộ trước nghịch cảnh!”
  • “Con cá thông minh và quyết đoán quá, bản năng sinh tồn đã chiến thắng nghịch cảnh”.

Phải chăng con cá này có linh tính về điều chẳng lành sắp xảy ra với mình nên nó mới nhảy ra khỏi chậu nước tẩu thoát như thế. Thực ra, khả năng cảm quan hay linh tính ở động vật, thực vật thực sự có tồn tại; và các nhà khoa học đã thông qua nhiều cuộc thí nghiệm khoa học và chứng minh được điều này.

Động thực vât cũng có tồn tại ý thức, trí thông minh, thậm chí khả năng siêu cảm?

Wikipedia định nghĩa về khả năng cảm quan của động thực vật như sau: Khả năng nhận biết là khả năng tự hiểu, nhận biết, cảm nhận và dự đoán tình huống sắp xảy ra của động vật thông qua các giác quan, cảm biến, kinh nghiệm sống của chúng. Nhiều loài động vật có khả năng nhận thức, có thể thực hiện những hành vi và cách cư xử khiến con người phải kinh ngạc.

Video: Camera ghi lại màn tẩu thoát ngoạn mục của chú cá
Những loài ăn thịt có bộ não lớn hơn tương tự với kích thước cơ thể của chúng sẽ có khả năng phản ứng và xử lý tình huống tốt hơn (ảnh: internet).

Từ những năm 1960, một số nhà khoa học đã đưa ra những tuyên bố đáng kinh ngạc về trí thông minh cũng như khả năng cảm quan của động, thực vật. Phát hiện của họ đã đặt ra nhiều câu hỏi về hai khái niệm “tri giác” và “ý thức”. Chúng ta nên định nghĩa chúng một cách chính xác như thế nào? Xem chi tiết nội dung thí nghiệm tại đây.

Quan điểm của bạn về khả năng cảm quan của động, thực vật như thế nào, hãy để lại bình luận và chia sẻ cùng chúng tôi nhé.