Theo ông Bình, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do tàu Quảng Ngãi không bật đèn tín hiệu và chiếu sáng, hai tàu lời qua tiếng lại và gây xích mích, mâu thuẫn.

Mâu thuẫn trên biển, tàu cá Quảng Trị bị đánh bộc phá nhấn chìm

Thông tin từ huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) xác nhận các đơn vị chức năng trên đảo đang chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho 9 ngư dân thôn Xuân Lộc, xã Gio Việt.

Trước đó, vào chiều tối ngày 16/9, khi đang đánh bắt thủy hải sản khu vực gần đảo Cồn Cỏ, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi và ngư dân Quảng Trị xảy ra mâu thuẫn. Các ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi đã dùng bộc phá ném vào 2 tàu của ngư dân Quảng Trị làm 1 tàu bị chìm, 9 người rơi xuống biển. Trong số này có 2 người bị thương, 1 người bị gãy tay, 1 người bị thương phải khâu 4 mũi ở vùng đầu.

Đến 2h sáng nay, tàu Cảnh sát biển truy đuổi đã tiếp cận, vây bắt tàu cá Quảng Ngãi do ông Bùi Văn Cựu (50 tuổi, trú tại Tây An Hải, Lý Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, theo VietNamNet.

9 thuyền viên được ứng cứu, đưa vào đảo Cồn Cỏ an toàn (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Sẽ xử lý người để logo Bộ Y tế biến thành ‘rắn ngậm phong bì’

Theo Tuổi Trẻ, tối 17/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, ngay buổi chiều sau lễ khai mạc, Bộ Y tế đã nhận được thông tin sai logo của bộ và đã mời công an điều tra làm rõ.

Ông Tuyên khẳng định mẫu logo Bộ Y tế gửi sang Trường đại học Y Hà Nội là không có sai sót. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhân viên kỹ thuật của trường lấy logo ở trên mạng đưa vào mà không để ý rằng logo không đúng với logo chính thức của bộ.

“Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có hình thức xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót”, ông Tuyên cho hay.

Bắt nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Tối 17/9, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam ông Phạm Xuân Thăng – nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương để điều tra nghi vấn những sai phạm liên quan đến vụ Việt Á.

Cùng tội danh, Bộ Công an cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Mạnh Cường, cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an xác định ông Thăng và ông Cường có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo làm trái các quy định của pháp luật trong đấu thầu để Công ty cổ phần công nghệ Việt Á thu lợi bất chính số tiền lớn, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản nhà nước, theo Thanh Niên.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Nga tuyên bố tập kích 5 sở chỉ huy Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 17/9 thông báo lực lượng của họ đã tấn công vào các vị trí mà Ukraine nắm giữ ở một số khu vực, gồm Kherson, Mykolaiv, Kharkiv và Donetsk.

Theo Konashenkov, 4 kho tên lửa, pháo và kho đạn dược của Ukraine đã bị phá hủy gần khu định cư Zolochev ở Kharkov, Kirovo ở Donetsk, Omelnik và Veselyanka ở Zaporizhzhia.

Ông Konashenkov nói Ukraine đã mở một đợt tiến công gần Pravdyne thuộc tỉnh Kherson nhưng thất bại, Hơn 120 quân nhân Ukraine bị hạ, 7 xe tăng cùng 13 xe vận tải bị phá hủy trong trận đánh kéo dài vài tiếng, theo VnExpress.

Có thể bạn quan tâm: