Theo Vnexpress, là khách mời trong tọa đàm chiều 24/9, MC chia sẻ bài học từ bản thân. MC Phan Anh lấy câu chuyện 5 năm trước của anh làm ví dụ cho hành động sai mục đích.

Khi đó, nam MC kêu gọi được 24 tỷ đồng để “cứu trợ khẩn cấp” đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. Anh dự định tặng bà con mỗi người một phần quà trị giá một triệu đồng. Tuy nhiên, MC bắt gặp tình trạng có quá nhiều đoàn thiện nguyện cùng trao quà ở một địa phương; dẫn đến “nơi nhận không hết, nơi lần không ra”. Anh suy nghĩ và quyết định chuyển hướng làm từ thiện chuyên sâu, mua con giống, xây nhà chống lũ.

Clip chia sẻ của MC Phan Anh: Minh bạch, sao kê là chuyện đương nhiên khi làm từ thiện (nguồn: VTC Now).

“Tôi đã để lòng tham dẫn mình đi”

“Hành trình đến với bà con năm 2016, tôi có tham đấy. Tôi tham được mọi người ghi nhận nhiều hơn, được mọi người ủng hộ nhiều hơn. Tôi tham sự ghi nhận của mọi người”, Phan Anh chia sẻ.

Lần đó, ngay ngày đầu tiên kêu gọi từ thiện anh đã nhận được 8 tỷ đồng; và phải vội vã kêu gọi mọi người chuyển tiền sang nhóm khác.

Số tiền quá lớn khiến Phan Anh không còn tỉnh táo đủ, bị cảm xúc chế ngự. Anh thừa nhận đã để lòng tham dẫn mình đi; khiến không biết lượng sức mình, không lường trước những việc sẽ xảy ra. Rồi từ tham dẫn đến sân, si. Anh ghét những ai chê trách hay nghi ngờ sự trong sạch của mình và “si mờ tranh đấu với những người buộc tội mình để chứng minh mình trong sáng”.

MC Phan Anh: Hành trình đến với bà con năm 2016 tôi đã để lòng tham dẫn mình đi
MC Phan Anh mong muốn pháp luật sớm vào cuộc để những người làm từ thiện chân chính có thể vững bước làm tiếp (ảnh: cắt từ clip).

“Tại sao mình làm việc tốt mà lại có những thị phi này?”, Phan Anh lúc đó đã luôn thường trực câu hỏi ấy. Anh thừa nhận thói sân, si đã khiến anh quên mất cái ý nghĩa ban đầu của việc làm từ thiện mà mình đặt ra: “làm từ thiện là làm cho bà con, bà con nhận được sự giúp đỡ là mình vui”.

Anh cho biết lúc đó không hiểu rõ được mình làm cho ai, đang làm gì, không nhìn ra cái sai của mình trong quá trình làm từ thiện, ấy là để mình rơi vào tham, sân, si.

Dân mạng ủng hộ Bộ Công an vào cuộc vụ ồn ào từ thiện của nghệ sĩ

Báo Thanh Niên thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết có một số cá nhân gửi đơn tố cáo, yêu cầu làm rõ sự minh bạch chuyện quyên góp tiền từ thiện của một số nghệ sĩ. Bộ Công an cũng thông tin mọi đơn thư tố giác, tố cáo đang được xác minh, làm rõ.

Thông tin này lập tức nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng:

  • “Tôi luôn ủng hộ chính nghĩa , mong cơ quan pháp luật vào cuộc làm rõ trắng đen. Ai sai sẽ bị xử lý”.
  • “Tất cả mọi người đều ủng hộ chính nghĩa. mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc”.
  • “Cái này được mong chờ lâu lắm rồi đấy”.
  • “Ủng hộ hai tay hai chân”.