Khi ca sĩ Phi Nhung qua đời, Quyền Linh nghẹn ngào chia sẻ: “Ai cũng nói làm thiện nguyện trong lúc này là đang cược mạng sống của mình”.

MC Quyền Linh, ca sĩ Phi Nhung, danh hài Việt Hương… là những nghệ sĩ miệt mài làm thiện nguyện trong đại dịch Covid-19 bùng phát ở TP.HCM.

Trưa 28/9, ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Sau thông tin Phi Nhung ra đi, nhiều bạn bè đồng nghiệp thương tiếc gửi lời đưa tiễn nữ ca sĩ.

Tiễn biệt Phi Nhung

Mới đây trên trang cá nhân, MC Quyền Linh chia sẻ hình ảnh anh đứng chung sân khấu với Phi Nhung cùng dòng trạng thái: “Ai cũng nói làm thiện nguyện trong lúc này là đang cược mạng sống của mình với Covid-19 đó, quả thật không sai. Rất nhiều người đã ra đi. Và hôm nay một người em nữa lại ra đi mãi mãi. Sài Gòn khóc tiễn đưa em, mọi người sẽ nhớ về em, ra đi thanh thản em nha. Cầu mong hương hồn em mau siêu thoát về thiên đàng. Nhung ơi, vĩnh biệt em nhé”.

MC Quyền Linh nói 1 câu xúc động về việc làm từ thiện khi đồng nghiệp vừa qua đời - 1

Trước khi nhiễm Covid-19, Phi Nhung đã trì hoãn chuyến bay trở về Mỹ và quyết định ở lại Việt Nam để cùng chung tay chống dịch với bà con. Nữ ca sĩ góp tiền cá nhân và công sức trong những ngày phân phát lương thực cho bà con khu phong tỏa, cách ly, nấu cơm tại bếp tình thương. Sau đó, cô không may nhiễm Covid không rõ nguồn lây.

Phi Nhung từng chia sẻ: “Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

MC Quyền Linh nói 1 câu xúc động về việc làm từ thiện khi đồng nghiệp vừa qua đời - 3
Quyền Linh làm thiện nguyện.

Tích cực làm thiện nguyện

Cũng giống Phi Nhung, MC Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ tích cực hoạt động từ thiện trong hơn 3 tháng qua. Anh kêu gọi quyên góp và ủng hộ quỹ vắc-xin, không quản ngại nguy hiểm để giúp đỡ bà con trong vùng tâm dịch. Do đó, nam MC hiểu được nỗi vất vả, nguy hiểm của người hoạt động từ thiện trong mùa dịch.

MC Quyền Linh nói 1 câu xúc động về việc làm từ thiện khi đồng nghiệp vừa qua đời - 4
Đồ bảo hộ tự chế của nam MC.

Trong quá trình đi thiện nguyện, Quyền Linh chủ động bảo vệ sức khỏe của mình như mặc đồ bảo hộ, mang khẩu trang… Anh còn nhanh trí nghĩ ra cách dùng túi ni lông trùm kín mặt như “đồ bảo hộ” của mình trong lúc gấp gáp, thiếu đồ bảo hộ.

MC Quyền Linh nói 1 câu xúc động về việc làm từ thiện khi đồng nghiệp vừa qua đời - 5

Có những ngày hoàn thành công việc trễ, nam MC thoải mái ngủ trên xe hoặc vào một ngôi chùa thân quen để nghỉ ngơi tạm. Khi về nhà, anh sẽ ở phòng riêng cách ly nên chưa thể gặp con trực tiếp: “Tôi muốn rời nhà đi chỗ khác ở tạm cho an toàn, nhưng nhà có mình mình là đàn ông thôi, nên dù về nhà với trăm mối lo vẫn phải về. Và đã về rồi thì lại phải… đi”, anh nói.