Thêm 3.977 ca; Hơn 2.200 người TP. HCM xuất viện trong một ngày; Mẹ con sản phụ mắc Covid-19 nguy kịch ‘hồi sinh’ ngoạn mục; Nhiều người nghi chết ngạt trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/7/2021.

Thêm 3.977 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 24/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 3.977 ca , trong đó riêng TP. HCM đã 3.326 ca. Tổng số mắc trong ngày hôm nay là 7.968 ca. Trong ngày có 2.047 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Hơn 2.200 người TP. HCM xuất viện trong một ngày

2.226 người tại các bệnh viện Covid-19 TP. HCM xuất viện trong ngày 23/7, về cách ly tại nhà, nâng tổng số điều trị khỏi từ khi đại dịch xuất hiện lên 10.699. Đây là ngày có số người xuất viện nhiều nhất tại TP. HCM trong đợt dịch này (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hà Nội sẽ lập thêm 56 chốt kiểm soát dịch

Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, hiện Sở đang tổ chức việc hoạt động vận tải trên địa bàn Hà Nội và xác định 3 nhóm ưu tiên được đi lại gồm: Xe chở hàng hoá trên “luồng xanh” quốc gia; xe chở hàng hóa thiết yếu, phục vụ đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình xây dựng được phép hoạt động, xe công vụ của các cơ quan đơn vị; các loại phương tiện vận chuyển hành khách được cấp phép lưu thông theo quy định.

Ngoài ra, Sở đang phối hợp với công an TP duy trì 22 chốt trực và sắp tới sẽ bố trí thêm 30 chốt trực trong TP; 26 chốt tại quận, huyện để kiểm soát các hoạt động phòng chống dịch (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mẹ con sản phụ mắc Covid-19 nguy kịch ‘hồi sinh’ ngoạn mục

Ngày 24/7, bác sĩ Phạm Thanh Phong – phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ báo tin vui, sản phụ N.T.N.H. (22 tuổi) mắc Covid-19 nguy kịch đã hồi sinh sau hơn 10 ngày được điều trị, ngày 23/7 các chức năng phổi và toàn trạng bệnh nhân dần hồi phục. Hiện cô H. đã cai được ECMO và máy thở, ngưng thở oxy, tỉnh táo. Đặc biệt xét nghiệm RT-PCR bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 lần thứ 2.

Còn bé gái (nặng 2,1kg) cũng đã ổn định, ngưng thở máy, tự thở được và bú tốt.

Mẹ em bé mắc Covid-19
Bé gái nặng 2,1kg hiện sức khoẻ đã ổn định (ảnh bệnh viện cung cấp được báo Tuổi Trẻ đăng tải).

Trước đó, sản phụ H. nhập viện chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 suy hô hấp tiến triển nhanh – viêm phổi nặng, mang thai 34 tuần đang thở máy… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Đà Nẵng chi 75 tỷ đồng hỗ trợ

TP. Đà Nẵng chi 75 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 80.000 người có công, bán vé số, lao động không giao kết hợp đồng… bị ảnh hưởng do Covid-19.

Ngoài ra, TP cũng hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/lần cho người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm, bao gồm giáo viên, nhân viên trường mầm non tư thuc, nhân viên, bảo mẫu của nhóm trẻ; thuyền viên phục vụ tàu du lịch; lái xe, phụ xe 12 tuyến xe buýt trợ giá của thành phố; lái xe, phụ xe các tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi; người làm việc ở đơn vị lữ hành, lái xe, phục vụ vận chuyển du lịch; người làm việc ở các khu điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ tại bãi tắm; thợ cắt tóc, dọn vệ sinh, giúp việc gia đình và bán vé số (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tiền thưởng của tài xế xe công nghệ bị tăng thuế từ 1/8

Thay vì mức thuế suất 1% trên phần tiền thưởng nhận được từ hãng, các tài xế lái xe công nghệ sẽ phải đóng thuế suất 1,5% với khoản tiền này từ ngày 1/8 theo Thông tư 40 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nhiều người nghi chết ngạt trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc

Đường hầm Jingguang ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) bị ngập trong vòng 5 phút sau cơn mưa lớn hôm 20/7. Hàng trăm phương tiện và người bị mắc kẹt trong đường hầm.

Một công nhân của Công ty Thiết bị Khẩn cấp Phúc Kiến Kiều Long cho biết, hoạt động cứu hộ diễn ra suốt 2 ngày qua. Hiện tại, nhiều đoạn trong đường hầm vẫn ngập sâu 2m.

Theo anh này, một vài phương tiện đã được trục vớt nhưng một số vẫn đang ngập ở đoạn sâu nhất trong đường hầm. Nhiều khả năng phải mất thêm ít nhất 1 ngày để bơm hết nước ra ngoài.

Tờ Caixin hôm 22/7 đưa tin, hai người được xác nhận thiệt mạng trong đường hầm Jingguang.

Hiện giới chức địa phương chưa công bố con số thương vong nhưng hàng chục người đang tìm kiếm người thân mắc kẹt trong đường hầm ở TP. Trịnh Châu (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).