Bà Chính kể, nhận tin dữ về con trai, gia đình bà tức tốc lên Hà Nội. “Đến Hà Nội là hơn 11h, nhưng Đ.A. không còn nữa rồi”, bà Chính khóc nghẹn.

Theo Tiền Phong, chiều 3/11, Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, ngày 30/10, một nam thanh niên nhà ở quận Đống Đa mang khẩu súng nén khí (dạng súng hơi) mua trên mạng ra quán nước gần nhà ngồi cùng bạn bè.

Trong lúc thử súng, viên đạn trúng vào một nam sinh viên năm thứ 4 đại học ở bên kia đường cách khoảng 40m.

Nam sinh Đại học Giao thông vận tải trúng đạn tử vong
Hình ảnh nam sinh đang đợi người thân trước khi bị trúng đạn (ảnh chụp màn hình báo 2sao)

“Sau khi phát hiện đạn bắn trúng vào người khác, nam thanh niên sử dụng khẩu súng cùng bạn bè nhanh chóng chạy đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không qua khỏi” – ông Xô nói.

Ông Xô nói thêm, người sử dụng khẩu súng là trung úy Nguyễn Xuân T. đang công tác tại công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Kết quả xác minh ban đầu cho thấy đây là vụ việc vô ý làm chết người. T. hiện bị tước quân tịch.

Nỗi đau khôn nguôi của người mẹ

Theo Saostar, gần 4 ngày qua sự ra đi đột ngột của con trai khiến bà Trần Thị Chính (sinh năm 1974, phường Hưng Đạo, TX Đông Chiều, Quảng Ninh – mẹ nam sinh Đ.A.) đau đớn tột cùng.

Ở quê nhà, bà Chính làm việc tại Trung tâm y tế thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), chồng bà làm công nhân. Hai vợ chồng tần tảo làm việc nuôi 2 người con ăn học. Đ.A. là con trai cả trong nhà, cô em gái đang học lớp 12.

Bà Chính đau đớn kể lại giây phút nhận tin dữ về con trai. Lúc đó, 21h41 ngày 30/10, Đ.A. nhắn tin cho mẹ để khoe về thành tích học tập của mình ở trường và học bổng mà mình mới nhận được: “Tiền học đợt 2 kỳ này con có học bổng với hỗ trợ nên đóng hết rồi nha mẹ”, nhưng bà Chính chưa kịp trả lời con trai. Bà không thể ngờ rằng, đến mãi sau này, bà không còn cơ hội trả lời con nữa.

“Lúc ấy tôi lại đi ngủ rồi, không đọc được tin nhắn của Đ.A. gửi về. Lúc sau thì có cuộc gọi từ máy Đ.A. gọi về nhưng tôi cũng không biết. Đến hơn 10h thì cuộc gọi tiếp theo, tôi bắt máy thì đầu dây bên kia bảo ‘Cô ơi cô, anh Đ.A. bị chảy máu mũi và hộc máu miệng nhiều lắm. Con đưa vào Bệnh viện Đống Đa rồi nhưng bác sĩ bảo không kịp nữa rồi’, bà Chính đau đớn nhớ lại.

Nghe bạn của con trai gọi báo tin, bà Chính như rụng rời chân tay. Gia đình bà tức tốc lên Hà Nội. “Đ.A. vào đến viện thì không còn gì nữa rồi, mạch cũng không thấy nữa. Tôi nhận được điện thoại đi đến Hà Nội luôn là hơn 11h nhưng Đ.A. không còn nữa rồi”, bà Chính bật khóc.

Theo ghi nhận tại hiện trường xảy ra vụ việc, người dân tại đây cho biết, khu vực này vào buổi tối thường vắng vẻ, ít người qua lại. Thời điểm xảy ra vụ việc không có ai ở gần, chỉ có người trong nhà phát hiện và chạy ra. Sau khi vụ việc xảy ra, mọi người trong khu vực đều tỏ ra hoang mang, lo sợ cho sự an toàn của bản thân.

Trước vụ việc trên, gia đình nạn nhân mong muốn các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông, báo chí vào cuộc để cùng đòi lại công bằng cho Đ.A.

Từ Khóa: