Sản phẩm mì ăn liền tôm chua thương hiệu Gấu đỏ bị phía Đài Loan phát hiện chứa chất cấm, ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng. 

VTC NEW đưa tin, trong văn bản gửi Công ty CP Thực phẩm Á châu, Bộ Công Thương cho biết: Ngày 15/11/2022, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan kiểm tra lô hàng 500 CTN (945 kg) mì ăn liền tôm chua thương hiệu Gấu Đỏ của Nhà sản xuất/xuất khẩu ASIA FOODS CORPORATION do Doanh nghiệp QIAN YU FOOD ENTERPRISE CO., LTD nhập khẩu.

Qua kiểm tra tại cửa khẩu phát hiện chứa chất Etylen oxit (EO) không phù hợp với tiêu chuẩn. Trong đó, hàm lượng EO được phát hiện lần này không chỉ trên gói gia vị (3,438 mg/kg) mà còn phát hiện cả vắt mì (0,107 mg/kg).

Trước đó, vào tháng 8 năm nay Đài Loan cũng đã trả lại 1,4 tấn mỳ Omachi vì chứa EO vượt ngưỡng. Giữa năm 2021, một số lô sản phẩm mỳ ăn liền của doanh nghiệp Việt Nam xuất sang EU cũng bị cảnh báo vì vi phạm tương tự.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, EO hiện bị cấm sử dụng trong thực phẩm ở Đài Loan và nhiều nền kinh tế khác vì chất này được phân loại là chất gây ung thư cấp độ một.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan cho rằng việc phơi nhiễm lâu dài với chất này có thể làm tăng nguy cơ ung thư và gây ra bệnh thần kinh trung ương hoặc thần kinh ngoại biên.

Từ Khóa: