Ngày 12/5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, chỉ hơn 10 ngày, số tiền phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng là trên 3 tỷ đồng; trung bình mỗi ngày 200 người vi phạm.

Theo báo Tuổi Trẻ, Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt nhiều nhất với gần 200 trường hợp; số tiền phạt hơn 300 triệu đồng.

Trung bình mỗi ngày toàn thành phố có 200 trường hợp vi phạm, với số tiền phạt hơn 300 triệu đồng.

Tại quận Ba Đình, chỉ trong sáng 12/5, có 21 trường hợp không đeo khẩu trang bị xử phạt với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Thời gian qua, dù việc tuyên truyền đeo khẩu trang phòng dịch được thực hiện liên tục, nhưng có nhiều người vì các lý do khác nhau, vẫn quên đeo và chịu cảnh nộp phạt trong ‘choáng váng’.

Đơn cử vụ việc được đăng trên báo Giao Thông. Vào chiều 1/5, tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, CSGT đã dừng hàng loạt xe máy mà người điều khiển không đeo khẩu trang.

Bị gọi vào, chị Nguyễn Thị Minh Kh. (sinh năm 1989, ở khu công nghiệp Phí Nghĩa) tỏ ra bất ngờ vì mình đội MBH đầy đủ, đi chậm, đúng làn đường. Khi chị Kh. vào chốt, CSGT thông báo chị vi phạm lỗi không đeo khẩu trang.

Mắc lỗi này, mức phạt tiền đối với vi phạm của chị Kh. từ 1-3 triệu đồng. Chị Kh. choáng váng, cho biết chỉ ra chợ thị trấn mua ít thức ăn, không có đủ tiền nộp phạt. Vét sạch tiền mang theo không đủ nộp phạt, chị Kh. đã phải gọi chồng mình mang tiền ra nộp.